รีเซต

10 ที่เที่ยวจังหวัดกระบี่ ทะเลสวยน้ำใส

10 ที่เที่ยวจังหวัดกระบี่ ทะเลสวยน้ำใส
TNN ช่อง16
1 พฤศจิกายน 2564 ( 10:01 )
129
10 ที่เที่ยวจังหวัดกระบี่ ทะเลสวยน้ำใส

กระบี่ จังหวัดทางภาคใต้ของฝั่งอันดามันที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ท่ามกลางท้องทะเลสีฟ้าคราม เต็มไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่ถือเป็นจังหวัดที่น่าพักผ่อนที่สุด วันนี้เราขอพาคุณไปพบกับ 10 ที่ท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ จะมีที่ไหนบ้างนะที่ห้ามพลาดไปเช็กอิน


ทะเลแหวก

ทะเลแหวก สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของกระบี่ ซึ่งทะเลแหวกเกิดจากเส้นทางของหาดทรายสีขาวที่โผล่พ้นขึ้นมาเหนือน้ำทะเล ทำให้มองเห็นทางเดินทอดยาวของเกาะหนึ่งไปยังอีกเกาะหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นเส้นทางธรรมชาติที่สวยงามที่สุด น้ำทะเลของทะเลแหวกถือว่าใสมากจนเห็นผืนทรายสีขาวสวยงามใต้ทะเลได้โดยไม่ต้องเพ่งมอง เหมาะอย่างยิ่งกับการเล่นน้ำ เดินชมธรรมชาติ และถ่ายรูปเก็บบรรยากาศ


ที่มาภาพ : AFP

เกาะห้อง

หมู่เกาะห้อง หรือ เกาะเหลาบิเละ เป็นเกาะทางตอนใต้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เกาะห้องสามารถดำน้ำตื้นหรือน้ำลึก เล่นน้ำ พายเรือคายัค ซึ่งบริเวณเกาะห้องเป็นหาดทรายโค้งรูปนกบิน ทรายละเอียดขาวสะอาด น้ำทะเลใส  สีเขียวมรกต มีฝูงปลาแหวกว่ายให้เห็นอยู่ทั่วไป 


ที่มาภาพ : AFP

เกาะพีพี

เกาะพีพี เป็นเกาะที่มีภูเขาสูงล้อมรอบ เป็นเกาะที่ที่ใหญ่ที่สุด มีท่าเรือ ที่พัก ร้านอาหารและบาร์ที่เป็นที่หมายปองของบรรดานักท่องเที่ยว เกาะพีพีดอนเป็นเกาะที่มีเวิ้งอ่าวใหญ่ 2 อ่าว โอบล้อมด้วยแนวหน้าผาสูงชัน ซึ่งไฮไลต์อีกแห่งหนึ่งของเกาะนี้คือ จุดชมวิวเกาะ ที่ต้องไม่พลาดขึ้นไปชม


ถ้ำพระนาง

ถ้ำพระนาง ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของกระบี่ ซึ่งมีจุดมุมอัศจรรย์ที่ต้องเดินลึกเข้าไปจนสุดชายหาด ซึ่งเป็นที่ตั้งของ ถ้ำพระนาง ซึ่งเป็นที่สถิตของพระนางอันศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวเรือแถบนี้เคารพสักการะ ถ้ำพระนางเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ เหมาะกับการท่องเที่ยวเป็นที่สุด


เกาะรอก

เกาะรอก หรือ ราชินีแห่งอันดามัน เป็นเกาะที่มีสถานที่ดำน้ำตื้นที่น่าสนใจและสวยงามอีกที่ มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ หากอยากเห็นปะการังน้ำตื้นแบบสวยงามอย่างใกล้ชิด ควรรอตอนช่วงน้ำลง เพราะหากเรานั่งเรือไปตรงจุดดำน้ำ จะทำให้เห็นปะการังสวยๆใต้ท้องทะเลชัดเจน


เกาะปอดะ

เกาะปอดะจะมีชายหาดทั้งสามด้านรอบล้อมเอาไว้มีหาดทรายสีขาวนวลที่ส่องประกายเมื่อแสงอาทิตย์ตกกระทบ น้ำทะเลใสๆของที่นี่ก็เหมาะแก่การเล่นน้ำ ชมวิวทะเลมากกว่าการดำน้ำไม่ว่าจะมาพักผ่อน หรือนอนอาบแดด


หาดไร่เลย์

หาดไร่เลย์ สามารถเข้าไปได้โดยทางเรือเท่านั้น เนื่องจากภูเขาหินปูนสูงตัดการเข้าถึงแผ่นดิน จึงได้รับการดึงดูดจากนักปีนผาทั่วทุกมุมโลก มีพื้นที่ชายหาดทอดยาว ทะเลสวย น้ำใส บรรยากาศเหมาะแก่การไปพักผ่อนและยังเหมาะสำหรับคนที่ชอบการผจญภัย เพราะมีกิจกรรมปีนเขาให้คุณได้แสดงความแข็งแกร่ง


สระมรกต

สระมรกต เป็นสระน้ำพุร้อนธรรมชาติ มีอุณหภูมิประมาณ 30-50 องศา สระมรกตมีน้ำใส สีเขียวมรกต เป็นน้ำจากใต้ดิน ผ่านชั้นหินปูนที่มีแคลเซียมคาร์บอเนตสูง และมีคุณสมบัติเป็นด่าง ทำให้สารแขวนตกตะกอนลงไปอยู่ด้านล่าง จึงทำให้น้ำใสมาก สามารถลงเล่นน้ำได้ และมีน้ำตลอดทั้งปี การเดินทางไปยังสระมรกตต้องเดินเข้าไปจากทางเข้าระยะทาง 800 เมตร สองข้างทางเป็นป่าร่มรื่น มีสะพานเชื่อมไปยังสระ


ที่มาภาพ : AFP

เขาพนมเบญจา

อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา มีร่มไม้และภูเขาสูงใหญ่ให้ความร่มรื่น และมีน้ำตกห้วยโต้ที่มีหลายชั้น มีความอุดมสมบูรณ์ของต้นไม้ ภูเขา แม่น้ำ ลำธาร สัตว์ป่านานาชนิด สามารถพบทั้งพันธุ์ไม้หลากหลายชนิด ถ้ำ และแม่น้ำเย็นๆที่ไหลผ่านให้สัตว์นานาชนิดมาดื่มกิน ใครที่ชอบขึ้นเขา เดินชมธรรมชาติแบบเรียลไลฟ์


วัดถ้ำเสือ

วัดถ้ำเสือ ตั้งอยู่บนยอดเขาแก้ว ด้านบนของวัดสามารถชมทัศนียภาพของเมืองกระบี่ได้ถึง 360 องศา จุดเด่นของวัด คือ พระธาตุเจดีย์ยอดเขาแก้ว พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาแก้ว ซึ่งสามารถขึ้นไปสักการะได้โดยขึ้นบันไดจำนวน 1,237 ขั้น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ


และนี่เป็นเพียง 10  ที่เที่ยวส่วนหนึ่งของจังหวัดกระบี่ ที่มีทะเลซึ่งเป็นแหล่งขึ้นชื่อของภาคใต้หลายที่ อย่ารอช้ารีบจองตั๋วแล้วไปเที่ยวกันค่ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง