รีเซต

Super Sub เรือดำน้ำพลังงานไฟฟ้าเพื่อการท่องเที่ยวสัมผัสกับความสวยงามของโลกใต้ทะเล

Super Sub เรือดำน้ำพลังงานไฟฟ้าเพื่อการท่องเที่ยวสัมผัสกับความสวยงามของโลกใต้ทะเล
TNN ช่อง16
27 ตุลาคม 2564 ( 17:46 )
168
Super Sub เรือดำน้ำพลังงานไฟฟ้าเพื่อการท่องเที่ยวสัมผัสกับความสวยงามของโลกใต้ทะเล

U-Boat Worx บริษัทด้านเทคโนโลยีเรือดำน้ำในประเทศเนเธอร์แลนด์เปิดตัวเรือดำน้ำพลังงานไฟฟ้า Super Sub เรือดำน้ำเพื่อการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่สัมผัสกับความสวยงามของโลกทะเลใต้เคียงข้างฝูงปลาสวยงามในรูปแบบส่วนตัวและไม่ต้องใส่ชุดอุปกรณ์ดำน้ำที่ซับซ้อน รวมไปถึงการใช้งานเพื่อการวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ศึกษาธรรมชาติใต้น้ำด้วยเทคโนโลยีเรือดำน้ำที่มีความปลอดภัยสูง


เรือดำน้ำพลังงานไฟฟ้า Super Sub ได้รับการออกแบบตามหลักอุทกพลศาสตร์ใต้น้ำ (Submarine Hydrodynamics) รูปทรงของเรือดำน้ำที่สามารถเคลื่อนที่ได้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพ โครงสร้างของเรือมีความยาวประมาณ 5.3 เมตร สูง 2.31 เมตร กว้าง 3.09 เมตร น้ำหนักประมาณ 9 ตัน สามารถดำน้ำได้ประมาณ 8 ชั่วโมง ดำน้ำลึกสูงสุด 300 เมตร เพื่อให้เห็นภาพสามารถเปรียบเทียบกับความสูงของตึกแมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ ไอคอนสยามตึกที่มีความสูงมากที่สุดในประเทศไทยที่มีความสูง 70 ชั้น หรือ 317.95 เมตร เรือดำน้ำลำนี้สามารถดำลงไปได้ทุกจุดในอ่าวไทยที่มีความลึกสุดประมาณ 85 เมตร


ระบบขับเคลื่อนเรือดำน้ำ Super Sub ใช้มอเตอร์พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรีจำนวน 4 ชุด ปรับเปลี่ยนทิศทางได้ตามต้องการพร้อมปีก Hydrofoils ช่วยควบคุมการทรงตัวใต้ผิวน้ำ เรือดำน้ำทำความเร็วใต้น้ำได้ประมาณ 8 นอต หรือประมาณ 14.8 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเพียงพอที่จะทำให้เรือดำน้ำสามารถเคลื่อนที่เคียงข้างไปกับฝูงปลาโลมาปากขวด ปลากระเบนราหูหรือปลาชนิดอื่นๆ ที่ว่ายน้ำได้รวดเร็วใต้ท้องทะเล


ห้องโดยสารได้รับการออกแบบพิเศษรองรับ 3 ที่นั่ง พร้อมเข็มขัดนิรภัย แผงควบคุมเป็นแบบดิจิทัล (Effortless Control) ผนังห้องโดยสารเป็นกระจกใสทรงกลมที่มีความทนทานต่อแรงดันน้ำมหาศาลสามารถมองเห็นเกือบรอบทิศทาง 360 องศา ระบบช่วยชีวิตและอากาศฉุกเฉินหากเกิดข้อผิดพลาดสามารถดำอยู่ใต้น้ำนาน 96 ชั่วโมงเพื่อรอการช่วยเหลือ ระบบป้องกันเรือดำน้ำลึก (MDP) เพื่อป้องกันไม่ให้เรือดำน้ำอยู่ในจุดที่ลึกเกินไปจนทำให้เกิดอันตราย ระบบการต่อสื่อสารกับเรือบนผิวน้ำแบบเรียลไทม์


ปัจจุบันบริษัทอยู่ในระหว่างการพัฒนาเรือดำน้ำพลังงานไฟฟ้า Super Sub ยังไม่เปิดแผนการจัดจำหน่ายเรือดำน้ำรุ่นนี้ อย่างไรก็ตามบริษัทวางแผนส่งมอบเรือดำน้ำพลังงานไฟฟ้า Super Sub ลำแรกให้กับลูกค้าภายในช่วงปี 2023 นอกจากเรือดำน้ำพลังงานไฟฟ้า Super Sub บริษัทยังเป็นผู้พัฒนาเรือดำน้ำขนาดเล็กเพื่อการท่องเที่ยวอีกหลายรุ่นรองรับผู้โดยสาร 1-2 ที่นั่ง ผู้ที่สนใจสามารถติดผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัทเพื่อทดลองขับเรือดำน้ำหรือทำการฝึกควบควบเรือดำน้ำเพื่อการท่องเที่ยวของบริษัท



ข้ออมูลจาก newatlas.com

ภาพจาก uboatworx.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง