รีเซต

เที่ยวทะเลลึกแบบส่วนตั๊วส่วนตัว ด้วยเรือด้ำน้ำราคาสามสิบล้าน!

เที่ยวทะเลลึกแบบส่วนตั๊วส่วนตัว ด้วยเรือด้ำน้ำราคาสามสิบล้าน!
TNN ช่อง16
4 พฤศจิกายน 2563 ( 18:42 )
276
เที่ยวทะเลลึกแบบส่วนตั๊วส่วนตัว ด้วยเรือด้ำน้ำราคาสามสิบล้าน!

ถ้าให้พูดถึงเรื่องธุรกิจเกี่ยวกับการสำรวจใต้ท้องทะเล ชื่อบริษัท “U-Boat Worx” น่าจะเป็นหนึ่งในชื่อที่ขึ้นมาเป็นอันดับต้น ๆ เพราะความมีชื่อเสียงเรื่องของการทุ่มเทพัฒนาเรือดำน้ำมาตั้งแต่ปี 2005 


และหลังจากที่ประสบความสำเร็จจากสองรุ่นดัง C-Researcher Series และ Super Yacht Sub series บริษัทเรือดำน้ำสัญชาติเนเธอร์แลนด์ก็กำลังจะก้าวไปไกลยิ่งขึ้นด้วยการเปิดตัวเรือดำน้ำแบบสองที่นั่ง “NEMO Submersible” ที่ออกตัวว่าเป็นเรือดำน้ำบรรทุกคนที่เบาที่สุดในโลก ออกแบบมาให้สามารถลากหลังรถพ่วงหรือขนย้ายบนเรือยอร์ชได้จนชนะรางวัลใหญ่จากเวทีออกแบบระดับโลก Red Dot Concept Design Award 2020 มาแล้ว


จุดเด่นอีกเรื่องหนึ่งของ NEMO คือน้ำหนักที่เบาเกินคาด อยู่ที่ประมาณ 2,500 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับเรือดำน้ำรุ่นอื่น ๆ สูงประมาณ 155 เซนติเมตร และยังรองรับแรงดันใต้น้ำที่ความลึกสูงสุด 100 เมตร ทำให้สามารถใช้งานเชิงพาณิชย์ได้อย่างดี นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง ช่วยให้สามารถใช้ในภารกิจสำรวจทะเลลึกเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศใต้ท้องทะเลได้


ด้านในของเรือก็แสนสะดวกสบาย โดยมีระบบปรับอากาศที่ออกแบบให้สวยแบบโมเดิร์น และด้านในยังมีเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกอื่น ๆ อีกเช่น SONAR อุปกรณ์ส่งคลื่นเสียงความถี่สูงเพื่อใช้หาข้อมูลตำแหน่งสิ่งต่าง ๆ, แขนกลสำหรับหยิบจับสิ่งของ, เครื่องปรับอากาศ และการสื่อสารใต้น้ำแบบไร้สาย


สำหรับการขับเคลื่อนเรือดำน้ำนี้จะดำเนินการโดยผู้ฝึกหัดของ NEMO ที่ผ่านการฝึกหัดมาแล้วเป็นเวลา 12 วันก่อนที่จะสามารถขับเรือดำน้ำแบบเดี่ยว ได้ และตัวเรือยังมีระบบ auto-heading และ auto-depth features รองรับมาอีกขั้นด้วย ถ้านั่ง ๆ ไปแล้วอยากลองขับเรือขึ้นมา คนขับก็จะสามารถให้ผู้โดยสารอีกคนสามารถใช้คอนโทรล MANTA บังคับเรือได้เช่นกัน หรือถ้าต้องการ ตัวเรือก็ยังสามารถบังคับทางไกลด้วยเรือยอร์ชจากชายฝั่งได้ด้วยคอนโทรล Marlin ได้อีกด้วย


อ่านแล้วถ้าสนใจอยากจะลองลงไปสำรวจใต้ทะเลลึกเล่นดูบ้าง ก็ลองพิจารณาเรือดำน้ำ “NEMO Submersible” นี้ได้ ราคาเรือดำน้ำก็ไม่เท่าไหร่ อยู่ที่ประมาณ 1.06 ล้านดอลลาร์ หรือเป็นเงินไทยที่ราคาเบา ๆ ประมาณ 32,976,600 บาทเท่านั้นเอง เงินสามสิบล้านแลกมากับการได้สำรวจใต้ท้องทะเลสวย ๆ อาจจะคุ้มค่าคุ้มราคากับการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ใต้ท้องทะเลลึกก็เป็นได้

ขอบคุณภาพประกอบและข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง