รีเซต

REMUS 620 เรือดำน้ำหุ่นยนต์พิสัยไกลทำภารกิจดำน้ำ 110 ชั่วโมง

REMUS 620 เรือดำน้ำหุ่นยนต์พิสัยไกลทำภารกิจดำน้ำ 110 ชั่วโมง
TNN ช่อง16
11 พฤศจิกายน 2565 ( 09:12 )
58
REMUS 620 เรือดำน้ำหุ่นยนต์พิสัยไกลทำภารกิจดำน้ำ 110 ชั่วโมง

ปัจจุบันเทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติถูกนำไปใช้หลากหลายรูปแบบ ล่าสุดบริษัท เฮล (HII) ประเทศสหรัฐอเมริกาพัฒนา REMUS 620 เรือดำน้ำหุ่นยนต์ไร้คนขับพิสัยไกลมีขีดความสามารถทำภารกิจใต้น้ำได้เป็นระยะเวลาหลายวันโดยใช้การควบคุมระยะไกลจากมนุษย์ ขับเคลื่อนอัตโนมัติและปัญญาประดิษฐ์ บนแพลตฟอร์มหุ่นยนต์อัจฉริยะ Odyssey Mission Management  


เรือดำน้ำหุ่นยนต์ REMUS 620 รองรับการปฏิบัติการร่วมกับกองทัพเรือสหรัฐอเมริกาทั้งภารกิจปกติ กองกำลังพิเศษและภารกิจทำลายทุ่นระเบิด รวมไปถึงจุดเด่นที่สามารถปฏิบัติการพร้อมกันหลายลำกลายเป็นฝูงเรือดำน้ำขนาดใหญ่ที่เคลื่อนที่ไปพร้อมกันหรือแบ่งแยกการโจมตีรอบ ในระยะปฏิบัติการ 509 กิโลเมตร ระบบพลังงานไฟฟ้าแบตเตอรี่ไม่เปิดเผยขนาดความจุสามารถทำงานต่อเนื่อง 110 ชั่วโมง 


ภายนอกของเรือดำน้ำหุ่นยนต์ REMUS 620 มีลักษณะคล้ายกับตอร์ปิโดแต่ติดตั้งเทคโนโลยีที่ซับซ้อนมากกว่า เช่น ระบบการนำทางใต้ผิวน้ำ ระบบการติดต่อสื่อสาร เซนเซอร์ตรวจจับวัตถุใต้น้ำ ระบบการใช้คลื่นโซนาร์ใต้ผิวน้ำ โครงสร้างของเรือดำน้ำหุ่นยนต์ REMUS 620 สามารถถูกตั้งและปล่อยตัวจากเรือบนผิวน้ำและเรือดำน้ำได้เพื่อลดการถูกตรวจพบ


ในภารกิจด้านการรบทางทะเลเรือดำน้ำยังคงเป็นอาวุธน่ากลัวมากที่สุดชนิดหนึ่ง เนื่องจากหากไม่มีเทคโนโลยีการค้นหาตำแหน่งที่ดีพอแทบจะไม่สามารถตรวจพบเรือดำน้ำได้ รวมไปถึงการใช้อาวุธอัตโนมัติ เช่น เรือดำน้ำหุ่นยนต์ขนาดเล็กทำให้เรือดำน้ำอาจกลายเป็นตัวชี้ขาดในการรบทางทะเลได้เลยทีเดียว


สำหรับบริษัท เฮล (HII) ประเทศสหรัฐอเมริกา แม้จะมีจุดเด่นในด้านการพัฒนาอาวุธสงคราม เรือรบในทะเลแต่เทคโนโลยีของบริษัทเน้นการทำงานครบวงจรทั้งบนผิวน้ำ ใต้น้ำ เครื่องบินรบและสงครามไซเบอร์


ที่มาของข้อมูล newatlas.com

ที่มาของรูปภาพ hii.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง