รีเซต

เปิดถนนสายวัฒนธรรม งานบวงสรวงสมโภชศาลหลักเมืองอำนาจเจริญ เชิดชูเกียรติ"ครูสลา"ศิลปินแห่งชาติ

เปิดถนนสายวัฒนธรรม งานบวงสรวงสมโภชศาลหลักเมืองอำนาจเจริญ เชิดชูเกียรติ"ครูสลา"ศิลปินแห่งชาติ
มติชน
8 พฤษภาคม 2565 ( 21:58 )
54
เปิดถนนสายวัฒนธรรม งานบวงสรวงสมโภชศาลหลักเมืองอำนาจเจริญ เชิดชูเกียรติ"ครูสลา"ศิลปินแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม นายธนูสินธ์ ไชยสิริ รอง ผวจ.อำนาจเจริญ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการถนนสายวัฒนธรรมอำนาจเจริญ พร้อมกล่าวเชิดชูเกียรติและมอบโล่เชิดชูเกียรติแก่ครูสลา คุณวุฒิ ศิลปินแห่งชาติ พุทธศักราช 2564 สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล – ประพันธ์เพลงไทยลูกทุ่ง) ที่ บริเวณศาลหลักเมืองจังหวัดอำนาจเจริญ (สวนมิ่งเมืองเฉลิมพระเกียรติฯ) อ.เมืองอำนาจเจริญ  พร้อมกันนี้มีศิลปินหมอลำชื่อดัง ป.ฉลาดน้อยส่งเสริม อังคนาง คูณไชย มาร่วมแสดงความยินดี

 

นายณัฐพงศ์ ตั้งสกุลกุลพัฒน์ นายเทศมนตรีเมืองอำนาจเจริญ ได้กำหนดจัดงานบวงสรวงสมโภชศาลหลักเมืองอำนาจเจริญประจำปี 2565 ในระหว่างวันที่ 8 – 10 พฤษภาคม 2565 ณ ศาลหลักเมืองอำนาจเจริญ สวนสาธารณะมิ่งเมือง เฉลิมพระเกียรติฯ ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีและส่งเสริมด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว การบำรุงรักษาศิลปะ จารีตประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่นและการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงามที่สืบทอดมายาวนานและที่สำคัญ

 

ได้ร่วมกันจัดพิธี-ทำบุญตักบาตรและบวงสรวงสมโภชศาลหลักเมือง ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ประชาชนชาวอำนาจเจริญ ตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 3 วัน ได้มีการจัดกิจกรรมถนนสายวัฒนธรรมมีการนำสินค้าโอท๊อปขึ้นชื่อของจังหวัดอำนาจเจริญ ของกิน ของใช้ มาจัดแสดงและจำหน่ายพร้อมมีการแสดงศิลปะวัฒนธรรมจากศิลปินคนอำนาจและการแสดงของน้องๆ นักเรียนจากโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญตลอดทั้งงาน

 

นายฤทธิสรรค์ เทพพิทักษ์ ปลัดจังหวัด นายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ร่วมเชิดชูเกียรติครูสลา คุณวุฒิ ซึ่งเป็นคนอำนาจเจริญโดยกำเนิด สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดอำนาจเจริญและอนุรักษ์สืบสานศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณีอีสานที่ดีงามให้คนทั่วไปได้รู้จักและคงอยู่กับชาวอีสานสืบไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง