รีเซต

พิษ 'โนอึล' น้ำป่าไหลหลากจากเขาใหญ่ท่วมหมู่บ้านในจ.ปราจีนบุรีเสียหาย

พิษ 'โนอึล' น้ำป่าไหลหลากจากเขาใหญ่ท่วมหมู่บ้านในจ.ปราจีนบุรีเสียหาย
มติชน
19 กันยายน 2563 ( 10:48 )
136
พิษ 'โนอึล' น้ำป่าไหลหลากจากเขาใหญ่ท่วมหมู่บ้านในจ.ปราจีนบุรีเสียหาย

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือนทั่วทุกภาคระวังฝนตกและน้ำท่วมฉับพลันในระยะนี้เนื่องจากพายุโนอึลนั้น

 

ที่จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อเวลา 04.00 น.ได้มีน้ำป่าไหลหลากจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก ระบายลงคลองประจันตคามไม่ทัน หลังจากมีฝนตกหนักตลอดคืน น้ำป่าได้หลากเข้าท่วมหมู่บ้านใกล้เชิงเขา บ้านเกาะตะมอย ม.7 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี รวมจำนวน 7 หลังคาเรือน ประชาชนได้เร่งขนข้าวของออกจากบ้านไว้ในที่สูง ต่อมาทางอำเภอประจันตคาม และ เทศบาลตำบลโพธิ์งาม , ปภ.เขต.3 ทหาร จากกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์( ร.2 รอ. ) หรือ “หน่วยบูรพาพยัคฆ์” , หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี , ผู้นำหมู่บ้าน ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วม

 

 

จากน้ำป่าไกลหลากท่วมในพื้นที่ดังกล่าว ระดับน้ำสูงกว่า 60 ซม. -1.00 ม. มวลน้ำได้ไหลหลากลงสู่พื้นที่ต่ำ บริเวณบ้านกุดตามาก ม.8 ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรีพื้นที่ต่อเนื่องกัน เจ้าหน้าที่ได้เร่งตรวจสอบพื้นที่เร่งด่วนแล้ว ขณะนี้ทางจังหวัดได้ทราบเรื่องแล้ว พร้อมกับเฝ้าระวังเนื่องจากสถานการณ์ ยังไม่น่าไว้วางใจ

 

 

ป้าสำลี โคกละเขียว อายุ55 ปี ชาวบ้านเกาะตะมอยกล่าวว่า “ก่อนหน้ามีฝนตกตลอดคืน จนค่อนรุ่งเช้ากระแสน้ำได้ไหลท่วมหมู่บ้านตั้งแต่เมื่อช่วง 4:00 น ที่ผ่านมา ซึ่งทุกคนได้เร่งเก็บของออกจากบ้านไว้ในที่ปลอดภัยก่อนแล้วเนื่องจากมีปัญหาน้ำท่วมทุกปี ในหมู่บ้านคิดว่าปี นี้น้ำจะไม่ท่วมเนื่องจากเดือนสุดท้ายของฤดูฝนแล้วแต่กลับมีพายุเข้ามาในช่วงนี้ทำให้เกิดน้ำท่วมแบบไม่ทันตั้งตัวในครั้งนี้ไม่มีใครได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง