รีเซต

สรยุทธ สุทัศนะจินดา คืนจอแน่! เรื่องเล่าเช้านี้ เริ่ม พ.ค.64

สรยุทธ สุทัศนะจินดา คืนจอแน่! เรื่องเล่าเช้านี้ เริ่ม พ.ค.64
TeaC
19 เมษายน 2564 ( 11:18 )
757
สรยุทธ สุทัศนะจินดา คืนจอแน่! เรื่องเล่าเช้านี้ เริ่ม พ.ค.64

 

 

ข่าววันนี้ หลังจากนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรข่าวชื่อดัง ช่อง 3 ได้รับอิสรภาพ พักโทษปล่อยตัวออกจากเรือนจำ เมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา 

 

 

อีกทั้ง เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้ประกาศแต่งตั้งให้นายสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา เป็นที่ปรึกษาด้านข่าว ต่อ กรรมการผู้อำนวยการ สายธุรกิจโทรทัศน์ เพื่อให้คำปรึกษาในด้านการพัฒนารายการข่าว และให้คำแนะนำในด้านการปฏิบัติงานของฝ่ายข่าว เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ และเสริมความสามารถในการแข่งขันของฝ่ายข่าวให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

 

 

ล่าสุด 19 เม.ย. 2564 แฟนคลับเรื่องเล่าเช้านี้ เตรียมติดขอบจอได้เลย เมื่อนาย สรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงในเฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า เตรียมจะกลับมารับหน้าที่พิธีกรข่าว เรื่องเล่าเช้านี้ ในสโลแกน ข่าวเข้มข้น กับคนคุ้นเคย เช่นเดิม เริ่มต้นในเดือนพฤษภาคมนี้

 

 

ย้อนประวัติ สรยุทธ สุทัศนะจินดา

 

 

สรยุทธ สุทัศนะจินดา เกิด 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2509 เป็นผู้ถูกควบคุมความประพฤติในช่วงพักโทษ หลังจากเป็นผู้ต้องขังตามคำพิพากษาศาลฎีกา อดีตพิธีกรและผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ชาวไทย ที่มีชื่อเสียงในการสัมภาษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ โดยนำข่าวพาดหัวหนังสือพิมพ์มาอ่านในรายการโทรทัศน์พร้อมวิจารณ์ข่าวไปด้วยในคราวเดียวกัน หรือที่เรียกว่าเล่าข่าว (News Talk) มีผลงานที่เป็นที่รู้จักหลายรายการ เช่น เรื่องเล่าเช้านี้ เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ คุยคุ้ยข่าว และ ถึงลูกถึงคน

 

 

ทั้งนี้ สรยุทธ เป็นบุตรคนที่ 2 จากทั้งหมด 3 คนของสมศักดิ์ และวิชชุดา สุทัศนะจินดา (แซ่โล้) มีพี่สาวชื่อ สุกัญญา น้องสาวชื่อ สุภาวดี

 

 

โดยเขาเข้าศึกษาในโรงเรียนอำนวยศิลป์ เป็นรุ่นที่ 57 เคยมีประวัติเข้าไปอยู่ในกลุ่มทะเลาะวิวาทจนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ส่งผลให้ต้องไปใช้ชีวิตในบ้านเมตตา 15 วัน ก่อนจะกลับตัวกลับใจในการตั้งใจเรียนจนกระทั่งจบชั้นมัธยมศึกษา และสำเร็จการศึกษานิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (เกียรตินิยมอันดับ 1) เมื่อปี พ.ศ. 2530

 

 

ขณะที่ สรยุทธ สุทัศนะจินดา เริ่มทำงานเป็นนักข่าวสังกัดหนังสือพิมพ์ เดอะ เนชั่น เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2531 โดยทำข่าวสายรัฐสภาเป็นเวลาสองปี และทำข่าวสายทำเนียบรัฐบาลอีกสองปี

 

 

ต่อมาในปี พ.ศ. 2535 สรยุทธ สุทัศนะจินดาได้ประจำในกองบรรณาธิการ ในตำแหน่งผู้ช่วยหัวหน้าข่าวการเมือง และในปี พ.ศ. 2537 ได้เลื่อนตำแหน่งมาเป็นหัวหน้าข่าวการเมือง ในปี พ.ศ. 2540 ได้มาเป็นบรรณาธิการข่าว และจัดรายการวิเคราะห์ข่าวให้สถานีโทรทัศน์ช่องต่าง ๆ สุดท้ายเป็นรองบรรณาธิการบริหาร หนังสือพิมพ์ เดอะ เนชั่น

 

 

นอกจากการเป็นผู้ดำเนินรายการแล้ว สรยุทธ สุทัศนะจินดา ยังดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด (ผลิตรายการโทรทัศน์) และบริษัท ชัดถ้อยชัดคำ จำกัด (รับจัดงานและกิจกรรม)

 

 

ข้อมูล : วิกิพีเดีย

 

ภาพ : สรยุทธ สุทัศนะจินดา - Sorrayuth SFC

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง : 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง