รีเซต

เริ่มแล้ว! สตูลปล่อยจิตอาสา เก็บขยะทะเล

เริ่มแล้ว! สตูลปล่อยจิตอาสา เก็บขยะทะเล
TNN ช่อง16
6 พฤศจิกายน 2563 ( 11:37 )
197
เริ่มแล้ว! สตูลปล่อยจิตอาสา เก็บขยะทะเล

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 ที่ท่าเทียบเรือปากบารา อ.ละงู จ.สตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น  ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรมโครงการรักษ์ เล ป่า เปิดฟ้าอันดามัน สตูล ครั้งที่19 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 พฤศจิกายน ณ เกาะอาดัง โดยมีนายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสตูล  นายมูสา ยะโกะ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสตูล    และ นางบุญยืน  รัตนชาตรี รองปลัดอบจ.สตูล และหัวหน้าประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล    อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา ส่วนราชการฯ โดยมีการปล่อยขบวนเรือนำจิตอาสาลงเกาะในวันนี้ 


 สำหรับวันนี้มีจิตอาสาเข้าร่วมจำนวนกว่า 600 คน เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยการนำจิตอาสาลงเรือ สปี๊ดโบ๊ท จำนวน 8 ลำ มุ่งหน้าสู่เกาะอาดัง เพื่อร่วมกิจกรรมเก็บขยะตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในทะเล เช่น เกาะไข่ เกาะหินงาม และเกาะอาดัง-ราวี ให้มีความสะอาดเรียบร้อยคงความสมบูรณ์ตามธรรมชาติ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน

หลังจากนั้นมีกิจกรรมทำหมันสัตว์และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัขแมวบนเกาะหลีเป๊ะด้วย 


ด้านนายเอกรัฐ   หลีเส็น กล่าวว่า ในการจัดกิจกรรมรักษ์  เล ป่า สตูลครั้งที่ 19 ถือว่าเป็นการจัดมาอย่างยาวนาน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการเปิดการท่องเที่ยวเป็นการกระตุ้นประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศและทั่วโลกได้รู้ว่าฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดสตูลเริ่มแล้ว และสิ่งที่ตามมาก็คือมีการนำจิตอาสาจากแต่ละพื้นที่ต่างๆและจังหวัดใกล้เคียง จำนวนกว่า 600 คนมาช่วยกันในการดูแลรักษาเรื่องเก็บขยะและเก็บขยะใต้น้ำ มีการให้ความรู้ในเรื่องของการดูแลทรัพยากรธรรมชาติเป็นการประชาสัมพันธ์ให้มาทำงานร่วมกันสร้างความสามัคคีร่วมกัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เห็นว่าเกาะแก่งของจังหวัดสตูลมีความสวยงาม มีความพร้อมอย่างไรและเราดูแลธรรมชาติอย่างต่อเนื่องตลอดทุกปี

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง