รีเซต

MTC เปิดแผนครึ่งปีหลัง

MTC เปิดแผนครึ่งปีหลัง
TNN ช่อง16
22 กรกฎาคม 2563 ( 13:45 )
73
MTC เปิดแผนครึ่งปีหลัง

นายชูชาติ  เพ็ชรอำไพ  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปี หลังคาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นกว่าในช่วงครึ่งปีแรก เชื่อว่าความต้องการเงินเพื่อใช้ในการหมุนเวียน จะมีแนวโน้มสูงขึ้นกว่าในช่วงครึ่งปีแรก หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 อยู่ในสถานการณ์เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี

นอกจากนี้ รัฐบาลได้มีการปลดล็อกให้ทุกธุรกิจสามารถกลับมาดำเนินงานได้ตามปกติ ทำให้มีการจ้างงาน ประกอบกับเข้าสู่ฤดูฝน ลูกค้าในภาคเกษตรกรมีความต้องเงินมาลงทุนเพื่อทำการเพาะปลูก รวมถึงโรงเรียนเปิดเทอม ผู้ปกครอง มีความจำเป็นต้องใช้เงินมาใช้จ่ายในช่วงนี้เป็นจำนวนมาก ทำให้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่ายอดปล่อยในไตรมาส 3/2563 นี้จะเป็นไปตามเป้าที่ได้ตั้งไว้อย่างแน่นอน

สำหรับกลยุทธ์ในครึ่งปีหลัง MTC จะมุ่งเน้นไปที่ 3 ประเด็น คือ 

1.การจัดการต้นทุนทางการเงิน ซึ่งจะช่วยรักษา Spread ให้คงที่ โดยเงินทุนใหม่ของบริษัทฯ บางส่วนมาจากเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ และบางส่วนมาจากการออกหุ้นกู้มีต้นทุนที่ถูกลงกว่าหุ้นกู้เดิมที่จะถึงกำหนดชำระในครึ่งปีหลัง ทำให้บริษัทฯคาดหวังว่า ต้นทุนทางการเงินในครึ่งปีหลังจะต่ำลงอีกเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก 

2.การคุมคุณภาพสินทรัพย์ ซึ่งรวมถึงการตั้งสำรองตามมาตรฐาน TFRS9 ให้เหมาะสม และเพียงพอต่อความเสี่ยงด้านคุณภาพหนี้ ซึ่งช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯให้ความช่วยเหลือแก่ลูกหนี้บางส่วน ด้วยมาตรการพักชำระหนี้-ลดค่างวด และมั่นใจว่ากลุ่มลูกค้าดังกล่าวจะกลับมามีความสามารถในการชำระหนี้ได้ และจะไม่ก่อให้เกิดเป็นหนี้เสีย ซึ่งไม่น่าเกิน 2% ตามเป้าที่วางไว้ก่อนหน้านี้ 

3.การผลักดันการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อยกระดับ Customer Experience ให้ทัดเทียมกับผู้ให้บริการด้านการเงินระดับแนวหน้า โดยเราพร้อมที่จะลงทุนในระบบ Infrastructure และเทคโนโลยีต่างๆ รวมถึงการลงทุนในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลของเราให้มีความสามารถในการแข่งขัน ปูพื้นฐานไปสู่การแข่งขันเชิงรุกในปีหน้า

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง