รีเซต

กอริลล่า ในสวนสัตว์ซานดิเอโก้ สหรัฐฯ ติดเชื้อโควิด19

กอริลล่า ในสวนสัตว์ซานดิเอโก้ สหรัฐฯ ติดเชื้อโควิด19
TNN ช่อง16
12 มกราคม 2564 ( 10:30 )
837
1
กอริลล่า ในสวนสัตว์ซานดิเอโก้ สหรัฐฯ ติดเชื้อโควิด19

วันนี้ (12 ม.ค.64) ลิงกอริลล่า 2 ตัวในสวนสัตว์ซานดิเอโก้ รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ติดเชื้อโควิด-19 จากการเปิดเผยของสวนสัตว์ดังกล่าวเมื่อวานนี้ (จันทร์) 

 

กอริลล่าทั้ง 2 ตัว เริ่มมีอาการไอในวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงเก็บตัวอย่างอุจจาระของพวกมัน ส่งไปตรวจที่ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์เพื่อความปลอดภัยด้านสุขภาพของอาหารของสัตว์แห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย หรือ ซีเอ เอชเอฟเอส ผลการตรวจพบว่าพวกมันติดเชื้อโควิด-19

 

ทางสวนสัตว์ยังกลัวว่า อาจมีลิงกอริลล่าที่อยู่ในสวนสัตว์แห่งเดียวกันนี้ ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีกด้วย

 

ด้าน ลิซ่า ปีเตอร์สัน ผู้อำนวยการบริหารสวนสัตว์ดังกล่าว ที่มีชื่อว่า ซานดิเอโก้ ซู ซาฟารี พาร์ค ให้รายละเอียดเพิ่มเติมถึงอาการของกอริลล่า 2 ตัวที่ติดโควิดว่า พวกมันมีอาการเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และอาการทั่วไปดูปกติดี โดยทั้ง 2 ตัวยังคงกินอาหาร ดื่มน้ำ และเล่นกันเหมือนปกติ ทางสวนสัตว์จึงใช้วิธีเฝ้าสังเกตอาการของมันไปก่อนในตอนนี้ โดยยังไม่ได้ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์

 

ปีเตอร์สัน คาดว่า ลิงกอริลล่าติดเชื้อโควิด มาจากหนึ่งในทีมงานของสวนสัตว์เอง ที่ติดโควิดแบบไม่แสดงอาการ แม้ว่าทางทีมเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ ได้ใช้ความระมัดระวังป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19อย่างเต็มที่แล้วก็ตาม โดยทีมเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดของศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคของสหรัฐ หรือซีดีซี ทุกอย่าง และยังปฏิบัติตามมาตรการด้านสุขภาพของเขตซานดิเอโก้อีกด้วย นอกจากนี้ ทีมงานของสวนสัตว์ยังใส่ชุดป้องกันการติดเชื้อพีพีอี ตลอดเวลาที่อยู่ใกล้สัตว์ 

 

ส่วนในแถลงการณ์ของสวนสัตว์ซานดิเอโก้ ระบุว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่เกิดการติดเชื้อไวรัสโดยธรรมชาติ จากมนุษย์ไปสู่ลิงใหญ่อย่างกอริลล่า และยังไม่รู้ว่า จะทำให้ลิงกอริลล่าเกิดอาการที่ร้ายแรงหรือไม่.

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่

 

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง