รีเซต

ชีวิตติดเทอร์โบ! นร.สับแหลกหลังโดนหมาไล่กวดทุกวัน ชาวบ้านสุดเอือม

ชีวิตติดเทอร์โบ! นร.สับแหลกหลังโดนหมาไล่กวดทุกวัน ชาวบ้านสุดเอือม
TNN ช่อง16
10 มีนาคม 2564 ( 13:59 )
159
ชีวิตติดเทอร์โบ! นร.สับแหลกหลังโดนหมาไล่กวดทุกวัน ชาวบ้านสุดเอือม

วันนี้ ( 10 มี.ค. 64 )เพจเฟซบุ๊กจอมแฉ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ version2 by kim" โพสต์คลิปภาพนักเรียนหญิงวิ่งหนีหมาขณะเดินทางไปโรงเรียน พร้อมเล่าว่า อยากให้มีมาตราการจัดการกับเจ้าของหมาที่ปล่อยให้มาไล่กัดนักเรียน 

 เด็กต้องวิ่งหนีแบบนี้กันบ่อยๆ จะเป็นอันตราย ผู้ปกครองเด็กไปร้องเรียนศูนย์ดำรงค์ธรรมและเทศบาลแล้ว แต่ก็ยังเกิดปัญหาเช่นเดิม เพราะไปแจ้งให้ล่ามสุนัขไว้ แต่สุดท้ายเจ้าของยังคงปล่อยให้สุนัขวิ่งไล่กัดผู้คนต่อไป ซึ่งคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นเวลา 07.40 น. วันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา

          

ทีมข่าวตรวจสอบเพิ่มเติมทราบว่า สถานที่ดังกล่าวอยู่ตรงข้ามโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย ถนนเทพกระษัตรี อำเภอเมืองภูเก็ต มีบ้านหลังหนึ่งที่เลี้ยงหมาพันธุ์บางแก้ว คล้ายกับที่ปรากฏในคลิปประมาณ 3 ตัว ซึ่งบางตัวมีการล่ามไว้ สำหรับเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางที่ออกมาจากซอยหรือถนนเชิงคีรี ซึ่งเป็นชุมชนขนาดใหญ่

          

สอบถาม รปภ.บริษัทใกล้กับที่เกิดเหตุ ทราบว่า จุดเกิดเหตุมีหมาไล่เห่าจะกัดเด็กนักเรียนเป็นประจำในช่วงเช้า อยากฝากทั้งเจ้าของบ้านให้ช่วยดูแลสัตว์เลี้ยงของตัวเอง อย่าให้ออกมาสร้างปัญหากับเด็ก ๆ และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบและเข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหา เพราะเป็นห่วงนักเรียนที่ใช้เส้นทางนี้

          

เรื่องในหากมองในแง่กฎหมาย เคยมีข่าวเกี่ยวกับเรื่องการปล่อยให้หมาออกไปทำร้ายผู้คนมาแล้ว ซึ่งหากผู้เสียหายรายใดโดนกัด สามารถเข้าแจ้งความเอาผิดให้ดำเนินคดีได้ ตามกฎหมายเจ้าหมาจะเข้าข่ายความผิดฐาน " ผู้ใดควบคุมสัตว์ดุร้าย ปล่อยปะละเลยให้สัตว์นั้นอยู่ลำพัง ในประการที่อาจทำอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์"  ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 377 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ" 

 

นอกจากนี้ยังอาจต้องชดใช้ในความเสียหายที่เกิดจากการกระทำของหมา ไม่ว่าจะเป็นค่าสินไหมทดแทน ค่ารักษาพยาบาล รวมทั้งค่าเสียหายที่ต้องขาดประโยชน์จากการทำงาน หรือ ขาดรายได้ ตาม ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 443 อีกด้วย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง