รีเซต

พิธีกรหนุ่มอบจ.ชลบุรี เครียดผูกคอตาย ทิ้งจดหมายเคลียร์ทุกอย่างรวมทั้งงานศพ

พิธีกรหนุ่มอบจ.ชลบุรี เครียดผูกคอตาย ทิ้งจดหมายเคลียร์ทุกอย่างรวมทั้งงานศพ
77ข่าวเด็ด
6 กรกฎาคม 2563 ( 11:24 )
455
พิธีกรหนุ่มอบจ.ชลบุรี เครียดผูกคอตาย ทิ้งจดหมายเคลียร์ทุกอย่างรวมทั้งงานศพ

ที่จ.ชลบุรี พิธีกรหนุ่มองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เครียดตัดสินใจผูกคอตายในห้องพัก ทิ้งจดหมายลาตาย เคลียร์ทุกอย่างรวมทั้งงานศพ ระบุสาเหตุเพราะปัญหาส่วนตัว แฟนหนุ่มเผยช่วงเช้ายังทักไลน์กันปกติ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 6 กรกฎาคม พ.ต.ท.สุวิท สุดเส้นผม สารวัตรเวร สภ.เสม็ด รับแจ้งว่ามีเหตุฆ่าตัวตายที่บ้านพัก อบจ.ชลบุรี ชั้น 3 หมู่ 2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมกับ ร.ต.อ.วนา หนูชม รอง สวป.สภเสม็ด อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์พบนายพงษ์พัฒน์ ทุ่งไธสง นักพัฒนาชุมชนปฏิบัติการ ซี 3 ทำหน้าที่วิทยากรองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี อายุ 32 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.นครปฐม ได้ใช้เชือกผูกคอเสียชีวิตภายในห้องพักดังกล่าว เสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง

นอกจากนี้ยังพบจดหมายลาตายเขียนไว้ว่า ” ถึงญาติพี่น้อง คนรัก และทุกคน ผมชำระหนี้สินทุกอย่างแล้ว ทั้ง กยศ. บัตรเครดิต มีเพียงรถ JASS ถ้าใช้ก็ผ่อนกันต่อ ไม่ใช้ก็จัดการเอา ส่วนรถยนต์ PROTON เป็นชื่อพี่ โอนให้พี่ต่อเขาด้วยนะ เพราะเป็นเงินของเขา ทรัพย์สินอื่นๆ ที่ไม่ใช่เงิน ก็เป็นของพี่ต่อเขา พี่ฝากอิ๋วจัดการให้พี่ด้วย ตามที่พี่เคยบอกไว้ ส่วนเงินฝากสหกรณ์ อบจ. ก็จัดการให้เหมาะสม ไม่ได้มากมายอะไร รถจักรยานยนต์ให้พ่อเอาไว้ใช้

ผมมีเงินติดบัญชีกรุงไทย 15,308 บาท เอาไว้เป็นค่าจัดการศพนะ จะได้ไม่เป็นภาระของคนอื่น ถ้าจัดงานก็อย่ามากพิธี อย่ามากวัน สิ้นเปลืองและเป็นภาระเปล่าๆ เผาร่างเลยยิ่งดี สาเหตุที่ผมตัดสินใจเช่นนี้ เพราะปัญหาส่วนตัวครับ เกิดจากตัวผมเองที่ไม่เข้มแข็ง วอนพี่ๆ นักข่าว อย่าพาดพิงอาชีพ และที่ทำงาน เพราะผมรัก เคารพ และมีบุญคุณกับผมมาก ทรัพย์สินอื่นใด อันได้มาจากการจากไปของผมในครั้งนี้ ขอให้ญาติพี่น้องทุกคน คิดเสมอว่าพี่ต่อเป็นญาติคนหนึ่ง หลายปีที่ผ่านมาเขาดูแลผมเป็นอย่างดีมาตลอด ฝากอิ๋วดูแลให้พี่ด้วยนะ …

ข้อความฉบับนี้ เขียนด้วยลายมือ อันมีสติสัมปะชัญญะครบถ้วนบริบูรณ์ ขอให้มีผลทางพินัยกรรม และทางกฎหมาย ไม่ต้องรดน้ำศพนะ ใส่โลงเผาได้เลย ฝากด้วยนะครับ หรือจะทำบุญ ก็ทำแต่พอสมควร เพื่อความสบายใจ อย่าให้ต้องลำบาก ด้วยรัก พงษ์พัฒน์ ทุ่งไธสง”

จากการสอบถาม น.ส.มณฑา บุญวิสุทธานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีกล่าวว่า ตนเองเป็นผู้บังคับบัญชาที่สูงไปขึ้นแล้ว จึงไม่ได้มีความใกล้ชิด แต่นายพงษ์พัฒน์นั้นจะอยู่ในความดูแลของผู้อำนวยการกองส่งเสริมคุณภาพชีวิตจะควบคุมโดยตรง ปกติเป็นพิธีกรให้กับ อบจ.ชลบุรี เป็นคนมีนิสัยร่าเริง ชอบทักทายอย่างเป็นกันเองเมื่อมีกิจกรรมต่างๆ และมาประจำที่ อบจ.ชลบุรีได้ประมาณ 2 ปีแล้ว

จากการสอบถามนายทศพร พรมชาติ แฟนหนุ่มกล่าวว่า ช่วงเช้าได้มีการทักไลน์กันอยู่ ถามว่าตื่นนอนหรือยัง นายพงษ์พัฒน์ตอบว่าไม่ต้องรีบมา ทำงานให้เสร็จก่อน ซึ่งตนกำลังขายของอยู่ที่พัทยา รู้สึกแปลกใจเหมือนกัน เพราะปกติจะคุยกันมากกว่านี้ ส่วนตัวของนายพงษ์พัฒน์นั้นเป็นคนเครียด ชอบเอางานที่ทำงานมาคิด แม้จะกลับบ้านแล้วก็ตาม จึงอยากให้ออกมาทำงานขายของด้วยกันที่พัทยา ยังไม่ทันไรก็มาตัดสินใจฆ่าตัวตายไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง