รีเซต

มอบตัวแล้ว! มือยิงกลางขบวนเรือ แห่หลวงพ่อโต มีคนเจ็บ เจ้าตัวเปิดปากสารภาพ

มอบตัวแล้ว! มือยิงกลางขบวนเรือ แห่หลวงพ่อโต มีคนเจ็บ เจ้าตัวเปิดปากสารภาพ
ข่าวสด
25 มีนาคม 2565 ( 15:26 )
62
มอบตัวแล้ว! มือยิงกลางขบวนเรือ แห่หลวงพ่อโต มีคนเจ็บ เจ้าตัวเปิดปากสารภาพ

มอบตัวแล้ว! มือยิงกลางขบวนเรือ แห่หลวงพ่อโต มีคนเจ็บ เจ้าตัวเปิดปากสารภาพ อ้างปืนลั่น ร้องเวรแจ้งข้อหาก่อนส่งดำเนินคดี ผกก.เตือนอยากให้เข้าร่วมงานอย่างสงบ

 

จากกรณีที่ขบวนแห่งานประจำปีหลวงพ่อโต วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร โดยมีการแห่เรือไปทางคลองดำเนินสะดวกประมาณ 500 ลำ มีการจุดประทัดและยิงปืนในขบวนแห่กันเป็นจำนวนมาก โดยหนึ่งในเรือขบวนแห่ที่ล่องไปถึงบริเวณ ต.สี่หมื่น รอยต่อ ต.ตาหลวง อ.ดำเนินสะดวก เกิดเหตุ นายอนุพงษ์ หรือเจมส์ ถูกยิงบริเวณไหล่ขวาทะลุเข้าชายโครงซ้ายได้รับบาดเจ็บ ส่งตัวไปรักษาที่ ร.พ.นภาลัย จ.สมุทรสงคราม และส่งต่อไปผ่าตัดที่ ร.พ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ขณะนี้ปลอดภัยดี

 

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 25 มี.ค.65 นายเอ (นามสมมติ) ผู้ก่อเหตุยิง นายเจมส์ ได้เดินทางเข้ามามอบตัวกับ ร.ต.อ.ชนวีร์ หนูคงใหม่ รองสารวัตร (สอบสวน) เจ้าของคดีแล้วเมื่อวานนี้ ซึ่ง นายเอ อ้างว่าทำปืนลั่นถูก นายเจมส์ จนได้รับบาดเจ็บ ในเบื้องต้นร้อยเวรได้ตั้งข้อหา ทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พกพาและใช้อาวุธปืนโดยไม่มีใบอนุญาต

 

ด้าน พ.ต.อ.เทิดเกียรติ รักพานิชมณี ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี กล่าวว่า จากการดำเนินการกดดันอย่างต่อเนื่องของเจ้าหน้าที่ ทำให้ผู้ต้องหาเข้ามอบตัว และขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานอย่างครบถ้วนแล้ว แต่ทั้งนี้ฝากเตือนสำหรับประชาชน คือเรื่องของงานเทศกาลและงานประเพณีต่างๆ อยากให้เข้าร่วมงานอย่างสงบ ไม่พกพาอาวุธปืน เพราะเมื่อเกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นมา จะมีโทษทางอาญาทั้งจำทั้งปรับ ถ้าหากไปโดนบุคคลอื่นได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ก็จะมีโทษเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง