รีเซต

คาดสามีหึงภรรยา คว้าปืนยิง 4 นัด เสียชีวิตคาร้านอาหาร หวังตายตาม ใช้มีดแทงตัวเอง อาการวิกฤต

คาดสามีหึงภรรยา คว้าปืนยิง 4 นัด เสียชีวิตคาร้านอาหาร หวังตายตาม ใช้มีดแทงตัวเอง อาการวิกฤต
มติชน
25 กรกฎาคม 2565 ( 12:59 )
121
คาดสามีหึงภรรยา คว้าปืนยิง 4 นัด เสียชีวิตคาร้านอาหาร หวังตายตาม ใช้มีดแทงตัวเอง อาการวิกฤต

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 25 กรกฎาคม พ.ต.ท.ประภาส ตู้ภูมิ สว.(สอบสวน) สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี รับแจ้งมีเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เป็นสามีภรรยากัน เหตุเกิดที่ร้านอาหาร “ครัวรินกลางนา” ริมถนนอดิเรกสาร สระบุรี-แก่งคอย จึงไปสอบสวนพร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ แพทย์เวร รพ.สระบุรี กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จ.สระบุรี และกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถาน จ.สระบุรี

 

ที่เกิดเหตุเป็นร้านอาหาร ชื่อครัวรินกลางนา พบผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บนอนเคียงคู่กันอยู่กับพื้นปูนกลางร้าน  เลือดนองพื้น มีสุนัขพันธุ์ไทย สีดำ อายุราว 8-9 ปี ชื่อโอเลี้ยง นอนเฝ้าศพไม่ห่าง ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางวารินทร์ คณะมี อายุ 58 ปี เป็นเจ้าของร้านอาหารดังกล่าว ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่ศีรษะ หน้าอก ใต้คาง และที่ด้านหลัง รวม 4 นัด ผู้บาดเจ็บคือ นายสรรค์ธกรณ์ ภูธีระศิลป์ อายุ 57 ปี นอนหายใจรวยริน พร้อมมีมีดทำครัวปักคาอกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงรีบให้การช่วยเหลือนำส่ง รพ.สระบุรี

 

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบว่า บนโต๊ะอาหารมีอาหารและเครื่องดื่มวางอยู่พร้อม และพบปลอกกระสุนขนาด .38 ตกอยู่ 4 ปลอก หัวกระสุนชนิดเดียวกัน 3 หัว ที่ชั้นเก็บของหลังร้านซึ่งเป็นห้องครัว พบอาวุธปืนขนาด .38 (แมกกาซีน) และกล้องวงจรปิดวางอยู่ แต่ไม่พบภาพเหตุการณ์ขณะก่อเหตุ จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวน นายมานิตย์ คณะมี อายุ 65 ปี พี่ชายนางวารินทร์ เล่าว่า น้องสาวและนายสรรค์ธกรณ์เคยมีครอบครัวมาก่อนทั้งคู่ แล้วมาแต่งงานกันอย่างถูกต้อง พร้อมเปิดร้านอาหารในวันแต่งงานเมื่อ 2 ปีก่อน ก่อนเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 เล็กน้อย ฝ่ายน้องเขยเปิดโชว์รูมจำหน่ายรกเก่า ประเภทรถจี๊ปโบราณ บริเวณริมถนนบายพาส ใกล้ร้านอาหารของภรรยา ก่อนเกิดเหตุในช่วงหัวค่ำทราบว่ามีกลุ่มผู้นิยมรถช็อปเปอร์มาจัดงานเลี้ยง กระทั่งร้านปิด เข้าใจว่าทั้งคู่กำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ด้วยกัน แล้วเกิดมีปากเสียงกันเรื่องเดิมๆ คือ หึงหวง ฝ่ายชายชอบระแวง กลัวว่าฝ่ายหญิงปันใจ อาจเกิดบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนยิงส่ ภรรยาถึงแก่ความตาย แล้วจะใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเองตายตาม กระสุนเกิดขัดลำ นายสรรค์ธกรณ์จึงวิ่งเข้าครัวปลดกล้องวงจรปิดลงมาลบภาพทิ้ง ก่อนคว้ามีดทำครัววิ่งมาล้มตัวลงนอนเคียงข้างภรรยา แล้วใช้มีดแทงที่หน้าอกตัวเอง หวังตายตามไปด้วยกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้รบรวมพยานหลักฐานต่างๆ และสอบสวนพยานแวดล้อมเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ครัวรินกลางนา พบ นางอรพิน มาอุด อายุ 57 ปี พี่สะใภ้ของนางวารินทร์ พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่ผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่ ก่อนระบุว่า ช่วงเช้าตนพร้อมเพื่อนบ้านช่วยกันล้างคราบเลือดจำนวนมากออกหมดแล้ว เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะฝ่ายชายชอบหึงหวง ทั้งคู่ทะเลาะกันบ่อยครั้ง ซึ่งฝ่ายชายเป็นคนขี้ระแวง ชอบกล่าวหาว่าผู้เสียชีวิตมีชายอื่น ตนสามารถยืนยันได้ว่านางวารินทร์ไม่มีชายอื่นเป็นแน่แท้ และช่วงเกิดเหตุ หรือเมื่อคืน ตนนอนอยู่ที่บ้านพักซึ่งอยู่ตรงข้ามกับร้านอาหารที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงปืนดังหลายนัด จึงวิ่งข้ามมาดูพบว่าน้องสามีถูกยิงนอนจมกองเลือดเสียชีวิต

 

นางอรพินกล่าวว่า ได้ยินนายสรรค์ธกรณ์ร้องว่า “พี่ขอโทษ พี่ขอโทษ” ตนจึงพูดว่าจะขอโทษทำไม เขาตายไปแล้ว ทั้งนี้ ทั้ง 2 คน ต่างหย่าร้างกับสามีและภรรยาเก่ามาทั้งคู่ ซึ่งทั้งสองต่างมีลูกติดมากันคนละคน ส่วนอาการของฝ่ายชาย ตอนนี้ยังอยู่ห้องไอซียู

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ได้เรียกนายมานิตย์ไปสอบสวนแล้ว จำนวน 1 ปาก ส่วนผู้ก่อเหตุยังไม่สามารถสอบสวนได้เนื่องจากอาการยังวิกฤต โดยให้น้ำหนักของคดีคือเหตุจากความหึงหวง เกรงว่าผู้ตายจะปันใจให้ชายอื่น ส่วนกล้องวงจรปิดภายในร้านได้ให้เจ้าหน้าที่ทางด้านไอทีเข้าทำการกู้ไฟล์ภาพขณะเกิดเหตุแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง