รีเซต

รู้จัก “ยูซุฟ ดิเกก” นักยิงปืนตัวตึงตุรกี อุปกรณ์ไม่ต้องคว้าเงินโอลิมปิก ไวรัลดังทั่วโลก

รู้จัก “ยูซุฟ ดิเกก” นักยิงปืนตัวตึงตุรกี อุปกรณ์ไม่ต้องคว้าเงินโอลิมปิก ไวรัลดังทั่วโลก
TNN ช่อง16
1 สิงหาคม 2567 ( 10:43 )
59
รู้จัก “ยูซุฟ ดิเกก” นักยิงปืนตัวตึงตุรกี อุปกรณ์ไม่ต้องคว้าเงินโอลิมปิก ไวรัลดังทั่วโลก

เป็นกระแสไวรัลร้อนในห้วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก หลังมีการแชร์ภาพนักกีฬายิงปืน ที่ปรากฏกายในเสื้อยืดสีขาวธรรมดาเหมือนชุดอยู่บ้าน ไม่มีที่ปิดหูหรือแว่นส่องไร้อุปกรณ์ใดๆ ดูเผินๆ แล้วเหมือนลุงข้างบ้านธรรมดาๆ ที่คว้าปืนมาลงสนาม แต่ชายผู้นี้กลับคว้าเหรียญเงินโอลิมปิกในการแข่งขันประเภท ปืนสั้นอัดลมทีมผสม 10 เมตรไปครอง ชาวโซเชียลต่างประทับใจในชิลของลุง จนเป็นกระแสแชร์ในโลกโซเชียล ซึ่งต่างพูดกันว่าความสบายๆ ไม่กดดันนี่หละ ทำให้เขาได้เหรียญโอลิมปิกไปครอง 



สำหรับชายวัยผู้นี้มีชื่อว่า “ยูซุฟ ดิเคช”  ( Yusuf Dikec ) อายุ 51 ปี  เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 1973 ในเมือง Goksun ของจังหวัด Kahramanmaras  ภายนอกของ "ดิเคช"อาจดูไร้พิษสงแต่จริงๆ แล้วเค้าคือ  มือปืนที่มีประสบการณ์ และเป็นนายทหารยศจ่าโทอาวุโส ในกองตำรวจตุรกี เขาเคยเป็นตัวแทนของตุรกีในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2012 และ 2016 รวมถึงเคยคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬาเมดิเตอร์เรเนียนเกมส์ปี 2013 ที่เมืองเมอร์ซิน


“ยูซุฟ ดิเคช” ปรากฏกายในสนามยิงปืน Chateauroux Shooting Center  ของฝรั่งเศสด้วยท่าทีสบายๆ ไร้อุปกรณ์ไฮเทคที่คุ้นเคย เช่น เลนส์พิเศษ และหูฟังตัดเสียงรบกวนของคู่แข่งชาวเซอร์เบีย ด้วยสไตล์ที่ไม่เหมือนใครทำให้เค้ากลายเป็นจุดสนใจ ความชิลที่น่าทึ่งส่งให้เขาโด่งดังในโซเชียลมีเดีย ทั้งในตุรกีและทั่วโลก 


สำหรับการแข่งขันนั้น ดิเคช และ คู่หูชวดเหรียญทองไปด้วยคะแนน 16-14 แม้จะแพ้ไปอย่างหวุดหวิด แต่ผลงานของคู่หูชาวตุรกีก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นความสำเร็จทางประวัติศาสตร์ของประเทศ


ข้อมูลจาก: Turkiye today  

https://www.turkiyetoday.com/sports/turkish-olympic-shooter-yusuf-dikec-goes-viral-for-his-relaxed-attitude-at-paris-2024-34729 

ภาพจาก Adrian Dittmann

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง