รีเซต

สองนักท่องเที่ยว ขี่จยย. ลงเขาเอาไม่อยู่ ชนต้นไม้ สาวซ้อนท้ายดับ

สองนักท่องเที่ยว ขี่จยย. ลงเขาเอาไม่อยู่ ชนต้นไม้ สาวซ้อนท้ายดับ
ข่าวสด
15 มกราคม 2565 ( 18:11 )
90
สองนักท่องเที่ยว ขี่จยย. ลงเขาเอาไม่อยู่ ชนต้นไม้ สาวซ้อนท้ายดับ

สองนักท่องเที่ยว จากจ.ชุมพร เช่ารถจยย. ขี่ที่จ.เชียงใหม่ ก่อนประสบอุบัติเหตุ ลงเขาเบรกไม่อยู่ ชนต้นไม้ สาวซ้อนท้ายดับ กู้ภัยฝากเตือน อย่าใช้รถเกียร์ออโต้

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2565 ตำรวจสภ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ รับแจ้งอุบัติเหตุรถจยย. ชนต้นไม้ มีผู้เสียชีวิต บนถนนสายบ้านป๊อก-เทพเสด็จ ม.1 บ้านแม่ป๊อก ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ชีพอบต.ห้วยแก้ว และกู้ภัยสายลั่น

ที่เกิดเหตุรถจยย. ฮอนด้า ซีพีเอ็กซ์ สภาพชนกับต้นไม้ข้างถนน ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามปั๊มหัวใจยื้อชีวิตแต่ไม่สำเร็จ เสียชีวิตระหว่างนำส่งรพ.แม่ออน จากการสอบสวนเพื่อนชายที่มาด้วยกันให้การว่า

ตนทั้งสองเป็นนักท่องเที่ยวมาจากจ.ชุมพร และเช่ารถจยย. ที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ขณะที่ขับขี่ซ้อนท้ายรถจยย. ลงเขาปรากฏว่าเบรกไม่อยู่จนเสียหลักพุ่งลงข้างทางชนกับต้นไม้ ทำให้เพื่อนหญิงถึงแก่ชีวิต ส่วนตนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฝากเตือนนักท่องเที่ยว ไม่ควรใช้รถจยย. เกียร์อัตโนมัติ ขี่ท่องเที่ยวบนภูเขาสูง เพราะขณะขี่ลงเขามีโอกาสที่จะทำให้เบรกไหม้ ไม่สามารถหยุดรถหรือชะลอความเร็วได้ อาจเกิดอุบัติเหตุและความสูญเสีย ซึ่งเคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้หลายครั้งแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง