รีเซต

ไฟป่าบนดอยสุเทพ เสียหายกว่า 60 ไร่ คาดเกิดจากลักลอบล่าสัตว์

ไฟป่าบนดอยสุเทพ เสียหายกว่า 60 ไร่ คาดเกิดจากลักลอบล่าสัตว์
TNN ช่อง16
18 เมษายน 2567 ( 09:59 )
16
ไฟป่าบนดอยสุเทพ เสียหายกว่า 60 ไร่ คาดเกิดจากลักลอบล่าสัตว์

จากกรณีเมื่อเวลา 21.10 น. วันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา เกิดไฟป่าขึ้นบนดอยสุเทพ บริเวณด้านหลังศูนย์ประชุม และแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษาจังหวัดเชียงใหม่  


นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้อุทยานแห่าติดอยสุเทพ-ปุย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าดับไฟป่าไม่ให้ลุกลาม พร้อมสั่งการให้นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่เพื่อสั่งการและควบคุมสถานการณ์ 


นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ - ปุย  รายงานจาก War Room พื้นที่อนุรักษ์แบบบูรณาการเชิงพื้นที่ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ว่าจุดที่เกิดเหตุไฟไหม้ป่า อยู่บริเวณหลังวัดป่าพุทธธรรมหนองฮ่อ สถานีควบคุมไฟป่าภูพิงค์ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย 

 


รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จึงสั่งการให้ตั้งศูนย์บัญชาการส่วนหน้าฯ บริเวณประตู 9 ศูนย์ประชุมฯ และระดมเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าจากเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าภูพิงค์ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ทหารพราน และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ขุนช่างเคี่ยน กว่า 50 นาย เข้าพื้นที่ โดยแบ่งเป็น 2 ชุด เดินขึ้นไปยังจุดเกิดเหตุ และเดินลงจากดอย  ใช้เวลาเดินเท้าประมาณครึ่งชั่วโมง จึงถึงจุดเกิดเหตุ พบว่า อยู่ในพื้นที่ ตำบลช้างเผือก  เจ้าหน้าที่ได้ระดมดับไฟ จนสามารถควบคุมได้ในวงจำกัด 


กระทั่งเวลา 00.50 น ของวันที่ 18  เจ้าหน้าที่สามารถดับไฟป่าบนดอยสุเทพได้สำเร็จ  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจพื้นที่ที่เกิดไฟป่า พบว่าเสียหายทั้งหมด 60 ไร่ ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากการล่าสัตว์


ข้อมูลจาก: ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 

ภาพจาก: ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง