รีเซต

ฟุตบอลโลก 2022 : ศธ.เตือน นร.-ครู ห้ามเล่นพนันบอลโลกในโรงเรียน

ฟุตบอลโลก 2022 : ศธ.เตือน นร.-ครู ห้ามเล่นพนันบอลโลกในโรงเรียน
TeaC
21 พฤศจิกายน 2565 ( 16:39 )
385
ฟุตบอลโลก 2022 : ศธ.เตือน นร.-ครู ห้ามเล่นพนันบอลโลกในโรงเรียน

ข่าววันนี้ ฟุตบอลโลก 2022 มาแล้ว! "กระทรวงศึกษา" ออกโรงเตือน นักเรียนดูบอลโลกให้เป็นกีฬา ย้ำผู้บริหารสถานศึกษา เข้มงวดห้ามมีการพนันบอลเด็ดขาด

 

ฟุตบอลโลก 2022 : ศธ.เตือน นร.-ครู ห้ามพนันบอลโลกในโรงเรียน

โดย น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยถึงการแข่งขันมหกรรมฟุตบอลโลกปี 2022 ว่า การแข่งขันฟุตบอลโลกอย่างเป็นทางการทจะเริ่มอย่างเป็นทางการในคืนนี้ (20พ.ย.) ที่ประเทศการ์ต้า เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวถูกกำหนดให้จัดขึ้นทุก 4 ปี

 

บอลโลก 2022 กับการศึกษา

ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้มีการกำชับไปยังผู้บริหารในสังกัดขอให้กำชับนักเรียนนักศึกษาให้ดูมหกรรมกีฬาฟุตบอลโลกอย่างสร้างสรรค์ ดูเพื่อความสนุกสนาน และใช้เป็นแรงบันดาลใจในการฝึกฝนตัวเองให้เก่งเหมือนกับทีมที่ตัวเองชื่นชมและชื่นชอบ ซึ่งเรื่องของกีฬาไม่ใช่แค่ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงเพียงอย่างเดียว แต่ยังใช้เป็นทักษะการดูกีฬาฟุตบอลให้เกิดการเรียนรู้ต่อยอดของการทำงานเป็นทีม รวมถึงการทำงานร่วมกับผู้อื่น และรู้แพ้รู้ชนะรู้อภัยด้วย  

 

ฟุตบอลโลก 2022 ต้องไม่มีการเล่นพนันบอล

รมว.ศึกษาธิการ ยังได้ย้ำว่าการรับชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 จะต้องไม่มีการเล่นพนันบอลเกิดขึ้นในสถานศึกษาทุกรูปแบบ ซึ่งขอกำชับว่าสถานศึกษาจะต้องปลอดภัยทุกมิติอย่าให้เรื่องอบายมุขเหล่านี้ได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชนในโรงเรียนได้อย่างเด็ดขาด

 

และที่สำคัญครูจะต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ลูกศิษย์อย่าได้มีการชักชวนให้เกิดการเล่นพนันหรือการท้าทายกันในโรงเรียนเกิดขึ้นจากการแข่งขันฟุตบอลโลกอย่างเด็ดขาด เพราะไม่เช่นนั้นจะต้องถูกลงโทษทางวินัยอย่างแน่นอน ซึ่งแม้เด็กและเยาวชนจะมองว่าอาจเป็นการเล่นพนักเล็กน้อยภายในกลุ่มเพื่อนไม่ใช่พนันออนไลน์ แต่สิ่งเล็ก ๆ เหล่านี้จะนำไปสู่วังวนของอาชญากรได้ โดยตนไม่อยากให้เด็กไปอยู่หลงอยู่กับอมายมุขเหล่านั้น ดังนั้นขอให้ผู้บริหารโรงเรียนและครูได้กวดขัดเข้มงวดสอดส่องดูแลพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงของนักเรียนอย่างเข้มข้นในช่วงศึกฟาดแข้งฟุตบอลโลกครั้งนี้ด้วย  

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง