รีเซต

เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกในจ.อุทัยฯ ลุ้นอีก 9 ราย คนในครอบครัว

เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกในจ.อุทัยฯ  ลุ้นอีก 9 ราย คนในครอบครัว
มติชน
25 มีนาคม 2563 ( 17:13 )
211
1
เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกในจ.อุทัยฯ  ลุ้นอีก 9 ราย คนในครอบครัว

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์สุชิน​ คันศร​ ผู้อำนวยโรงพยาบาลทัพทัน​ เปิดเผยเส้นทางผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของจ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นหญิงอายุ 38 ปี ที่เดินทางกลับถึงภูมิลำเนาในพื้นที่จ.อุทัยธานี ก่อนตรวจเจอว่าติดเชื้อเป็นรายแรก

นายแพทย์สุชิน​ เปิดเผย​ว่า ผู้ป่วยรายนี้ได้เดินทางออกจากบ้านพักในจ.สมุทรปราการ เวลาประมาณ​ในช่วงใกล้เที่ยงของวันที่ 20 มีนาคม โดยระหว่างทางได้แวะที่ปั๊ม​แถวงามวงศ์วาน​ ในช่วงเวลาประมาณ 12.30 น.​ จากนั้นเวลาประมาณ 13.00 น.​ ได้แวะรับญาติ​ที่จังหวัดปทุมธานี​ พร้อมกับแวะที่ปั๊มบริเวณบางปะหัน​ อีก 1 ครั้ง​ และเดินทางถึงจังหวัดนครสวรรค์​ ในเวลาประมาณ 17.00 น.​ ​โดยทำการ​แวะส่งผู้เป็นน้องชาย​ หลังจากนั้นได้ขับรถออกจากพื้นที่จ.นครสวรรค์​ ยังถนนสายโกรกพระ​ และทำการแวะยังตลาดนัดคลองถมที่ตั้งอยู่บริเวณสามแยกทัพทัน​ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี เพื่อเลือกซื้ออาหารกลับไปรับประทานกับครอบครัว​ ยังบ้านพักในพื้นที่​ ต.น้ำรอบ​ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี​

จากนั้นวันที่ 21 มีนาคม เวลาประมาณ 09.00 น.​ ผู้ป่วยได้เดินทางไปที่ตลาดสดลานสัก​ และเดินทางกลับเข้าพักที่บ้าน​และไม่ได้เดินทางออกไปไหนจนถึงวันที่ 22 มีนาคม​ ต่อมาวันที่​ 23 มีนาคม​ เริ่มมีอาการป่วย​ จึงเดินทางมายังโรงพยาบาลทัพทัน​ โดยเดินทางออกจากบ้านเวลาประมาณ 10.00 น.​ จนนำ​ไปสู่การเข้ากระบวนการรักษา และตรวจพบว่าผู้ป่วยรายนี้ติดเชื้อไวรัสโควิด​-19 ซึ่งถือเป็นรายแรกในจ.อุทัยธานี​ และเป็นการติดเชื้อที่มาจาก​พื้นที่อื่นอีกด้วย​

โดยในส่วนของครอบครัวและญาติที่พักอาศัยอยู่รวมกัน​อีก​ จำนวน 9 คนนั้น ขณะนี้​อยู่ระหว่างการกักกันตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ​ ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ เริ่มทำการตรวจหาตัวอย่าง​การเพาะเชื้อ​ในตัวผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสและใกล้ชิดกับผู้ป่วย​ ทั้ง​ 9 ราย​ เพื่อทำการคัดแยกให้ชัดเจนและป้องกันการป่วยในอนาคต​

ข่าวที่เกี่ยวข้อง