รีเซต

ปู่ออสซี่ ได้ออกจากรพ. หลังรักษาตัวนาน 399 วัน! เหตุติดโควิด-พยาบาลร่วมยินดี

ปู่ออสซี่ ได้ออกจากรพ. หลังรักษาตัวนาน 399 วัน! เหตุติดโควิด-พยาบาลร่วมยินดี
ข่าวสด
17 กันยายน 2564 ( 11:14 )
35
ปู่ออสซี่ ได้ออกจากรพ. หลังรักษาตัวนาน 399 วัน! เหตุติดโควิด-พยาบาลร่วมยินดี

คุณปู่ชาวออสซี่ เพิ่งได้ออกจากโรงพยาบาล หลังจากที่ต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียูและอยู่ในโรงพยาบาลนาน 399 วัน! จากการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา

 

 

เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา เดลีเมลล์ ได้รายงานว่า คุณปู่เดวิด อาวิลา เมลลาโด วัย 69 ปี ได้รับการแสดงความยินดีจากบุคลากรภายในโรงพยาบาลเวสต์มีด ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของซิดนีย์ ออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 1 กันยายน หลังจากที่เข้ารับการรักษามากกว่า 1 ปี หรือ 399 วัน

 

 

"ขอบคุณทุกคนที่ทำงานที่นี่ ที่ช่วยรักษาฉันมาก" เมลลาโดกล่าวขณะออกจากโรงพยาบาลท่ามกลางบรรยากาศสุดอบอุ่น "ฉันรู้สึกว่านี่คือครอบครัวของฉันในโรงพยาบาล เพราะการรอและอยู่ที่นี่เป็นเวลานานมาก"

 

 

 

 

คุณปู่เมลลาโดเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเวสต์มีด เป็นครั้งแรกหลังจากที่ติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงที่ออสเตรเลียกำลังเผชิญกับผู้ป่วยที่มากขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2563 ในตอนนั้นคุณปู่ต้องอยู่ในห้องดูแลผู้ป่วยหนัก (ICU) นานกว่า 7 สัปดาห์ ก่อนที่เขาจะถูกย้ายไปยังหน่วยสังเกตระบบทางเดินหายใจในเดือนกันยายนปีเดียวกัน

 

 

และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นของเส้นทางสู่การฟื้นฟูที่ยาวนาน ซึ่งรวมไปถึงการกายภาพบำบัด และพยาธิวิทยาการพูด หลังจากที่คุณปู่เมลลาโดนั้นไม่สามารถหายใจได้ด้วยตัวเองหรือพูดคุย โดยไม่ได้รับความช่วยเหลือได้เมื่อออกจากห้องผู้ป่วยหนักครั้งแรก และคุณปู่ก็เพิ่งได้ถอดท่อช่วยหายใจออกเมื่อเดือนที่แล้ว

 

 

 

 

แน่นอนว่าเมื่อคุณปู่ต้องออกจากโรงพยาบาลก็ทำให้ ให้บุคลากรรู้สึกใจหายและคงจะคิดถึงคุณปู่ไม่ใช่น้อย โดยคุณปู่ยังได้ฝากข้อความถึงชาวออสเตรเลียคนอื่น ๆ ที่กำลังใช้ชีวิตในช่วงล็อกดาวน์จากโควิดในขณะนี้ให้เข้ารับการฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุด

 

 

"ฉันจะอยู่ในใจของทุกคนที่ฉันจำได้" เมลลาโดกล่าวถึงเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่ที่ขยันและน่ารัก "หลายคนไม่อยากฉีดวัคซีน แต่นี่คือเรื่องจริง ทุกคนควรได้รับการฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันคนอื่น"

 

 

ด้าน ทรูดี ดาร์ลิง ผู้จัดการหน่วยพยาบาลสังเกตการณ์ทางเดินหายใจกล่าวว่าความใจดีและเป็นมิตรของเมลลาโดนั้นยากที่จะหาใครมาแทนที่ "เจ้าหน้าที่ทุกคนรู้สึกว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเรา และเราชอบที่ได้ดูแลเขา" ดาร์ลิงกล่าวพร้อมอวยพรคุณปู่ก่อนที่เขาจะออกจากโรงพยาบาลไป "เราขออวยพรให้คุณปู่ และครอบครัวของเขาโชคดี"

 

 

ที่มา : dailymail

ข่าวที่เกี่ยวข้อง