รีเซต

Apple ประกาศจัดงาน WWDC 2022 เจอกัน 6 มิถุนายนนี้!

Apple ประกาศจัดงาน WWDC 2022 เจอกัน 6 มิถุนายนนี้!
TNN ช่อง16
6 เมษายน 2565 ( 00:02 )
164
Apple ประกาศจัดงาน WWDC 2022 เจอกัน 6 มิถุนายนนี้!

Apple ประกาศจัดงาน Worldwide Developer Conference หรือ WWDC 2022 แล้ว โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 มิถุนายนนี้ คาดว่าในงานอาจจะมีการอัปเดตซอฟต์แวร์ของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, Apple Watch, Apple TV และ Mac


ภาพโปรโมต WWDC 2022 เครดิตจาก Apple


อย่างไรก็ตามคาดว่าในปีนี้ รูปแบบการจัดงานอาจจะยังเป็นการสตรีมผ่านเว็บไซต์และแพลตฟอร์มต่าง ๆ ของ Apple เช่นเคย โดยบรรดาซอฟต์แวร์ที่จะปล่อยในงานนี้ส่วนใหญ่ก็คือรุ่น Beta ที่ได้ปล่อยออกมาให้ลองใช้กันไป เช่น iOS ตัวล่าสุดของ iPhone ที่คาดว่าน่าจะมาในชื่อ iOS 16 


โดยซอฟต์แวร์ที่คาดว่าน่าจะได้ปล่อยออกมาในงานนี้ ได้แก่  iOS 16, iPadOS 16, watchOS 9, tvOS 16 และซอฟต์แวร์ของ macOS รุ่นล่าสุด ซึ่งน่าจะปล่อยออกมาวันแรกของงาน โดยมี Tim Cook ซีอีโอของ Apple เป็นผู้นำเสนอเช่นเคย


เครดิตภาพ รอยเตอร์


สำหรับงาน WWDC เป็นงานที่มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายคือนักพัฒนาซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชันต่าง ๆ ให้กับ Apple โดยหลังจากงานวันแรก จะเป็นการจัดอบรมในวันต่าง ๆ ให้กับนักพัฒนาโดยพนักงานของ Apple เอง เกี่ยวกับการสร้างแอปพลิเคชัน ข้อแนะนำ และการช่วยเหลือต่าง ๆ เพื่อให้สามารถสร้างแอปพลิเคชันที่จะทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ของ Apple ได้ดีขึ้น และยังเป็นโอกาสสำคัญที่ผู้ใช้อย่างเรา จะได้เห็นฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่เราจะได้ใช้ต่อไปจากในงานนี้ด้วย


ขอบคุณข้อมูลจาก

cnbc

engadget

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง