รีเซต

สาวเมืองปากน้ำโพสู้ชีวิต! จากซึมเศร้าเคยคิดฆ่าตัวตายหันมาขายขนมกล่องไม้ขีดโกยเดือนละเฉียดแสน

สาวเมืองปากน้ำโพสู้ชีวิต! จากซึมเศร้าเคยคิดฆ่าตัวตายหันมาขายขนมกล่องไม้ขีดโกยเดือนละเฉียดแสน
มติชน
6 กันยายน 2565 ( 19:23 )
125
สาวเมืองปากน้ำโพสู้ชีวิต! จากซึมเศร้าเคยคิดฆ่าตัวตายหันมาขายขนมกล่องไม้ขีดโกยเดือนละเฉียดแสน

น่ายกย่องตัวอย่างสาวป่วยซึมเศร้าสู้ชีวิตขายขนมกล่องไม้ขีด สร้างรายได้เดือดละหลักแสนบาท ผลิกชีวิตจากเคยคิดฆ่าตัวตากลับมาเป็นนักธุรกิจ

 

ผู้สื่อข่าวรายานว่า นางสาวขวัญนา ณรงค์มี เป็นคนหนึ่งที่ที่สามารถเป็นตัวอย่างคนสู้ชีวิต แม้ว่าทีผ่านมาจะเจอมรสุมชีวิต จนทำให้เธอต้องต่อสู้กับโรคซึมเศร้าเพียงลำพัง แต่ คุณขวัญ ก็ไม่เคยคิดท้อ เธอตัดสินใจกลับบ้านเกิดมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ หลังต้องออกจากทำงานประจำเพราะพิษเศรษฐกิจ ล้มมาแล้วหลายครั้งจนเกือบคิดสั้นก็เคย แต่ใจสู้หันมา เปิดร้านขนมกล่องไม้ขีดธุรกิจที่ทำให้เธอมีชีวิตดีขึ้นจากโรคซึมเศร้า สามารถสร้างรายได้เลี้ยงดูครอบครัวมีรายได้เดือนละ 80,000-90,000 บาท

 

น.ส.ขวัญ วัย 34 ปี เล่าให้ฟังว่า พื้นเพเป็นคนนครสวรรค์โดยกำเนิด แต่ต้องเข้าไปใช้ชีวิตในเมืองหลวง ทำงานเป็นพนักงานราชการนาน 3 ปีสุดท้ายตัดสินใจลาออกในช่วงโควิดรอบแรก เพราะป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและวิกฤตที่เข้ามาในชีวิตหลายๆ ด้าน
“พนักงานราชการเงินเดือนไม่สอดคล้องกับรายจ่าย จึงลงทุนทำงานเสริมทั้งเปิดร้านซูชิและทำขนมขาย จนมาทำธุรกิจสกรีนก็ล้มไม่เป็นท่า เพราะโควิดเป็นหนี้สินหลักแสนบาท ทำให้เจอวิกฤตรอบด้านจนคิดจะฆ่าตัวตายแต่พอคิดได้ จึงตัดสินใจกลับบ้านเกิดอีกครั้งมาหาครอบครัว และหากิจกรรมทำให้ลืมโรคซึมเศร้า”

 

น.ส.ขวัญ เล่าย้อนเหตุการณ์ให้ฟังหลังกลับมาอยู่บ้านใหม่ เริ่มงานใหม่พร้อมกับเริ่มอาชีพแม่ค้าขายของในช่วงเย็น ขายทั้งลูกชิ้นปิ้ง ขนมเบื้อง แต่ก็เงียบเหงา จึงเปลี่ยนมาขายขนมกล่องไม้ขีดร่วม 2 ปีแล้ว ปรากฏว่าได้รับความนิยมมาก จึงพัฒนาปรับสูตรเรื่อยมาจนได้รับความยอมรับเวลานี้ผลิตขายไม่ทัน ลุกค้าสั่งซื้อสามารถสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวได้ระดับหนึ่ง

“ผลสำเร็จเกิดจากการลองผิดลองถูก คิดค้นไส้ขนมเพราะว่าดั้งเดิมขนมกล่องไม้ขีด มีแค่ไส้ครีม กับไส้เผือกเท่านั้น จึงคิดเพิ่มไส้แปลกๆให้เกิดความหลากหลาย แฮมชีส ไส้กรอกชีส ปูอัดชีส ข้าวโพด ฝอยทอง สังขยาใบเตย เผือก มะพร้าว ครีมคัสตาร์ด ขายดิบขายดี”

 

ช่วงแรกที่เปิดร้านขนมกล่องไม้ขีดจะขายช่วง 4 โมงครึ่ง ถึง 2 ทุ่ม เดินขายไปเรื่อยตามสี่แยกสะพานเดชาฯและเดินขายตามหมู่บ้าน มีรายได้วันละ 2000 บาท จึงคิดว่าจ้างลูกทีมเดินขายปรากฏว่าขายดีเรื่อยๆ จึงลาออกจากงานประจำมาทำธุรกิจเต็มตัวลงทุนเปิดร้านเป็นเรื่องเป็นราวขยายกิจการต่อเนื่องมา จนขณะนี้มีสาขากว่า 20 สาขา ใช้เวลาเพียง 2-3 ปี มีรายได้เดือนละหลักแสนบาท สามารถมีรายได้เลี้ยงดูครอบครัวได้เป็นอย่างดี

 

หากท่านใดผ่านมานครสวรรค์แวะมาลองชิมหรือจะต่อยอดทำเป็นอาชีพก็ได้สอบถามเพิ่มเติมได้ที่เพจ ร้านปังปัง ขนมกล่องไม้ขีด นครสวรรค์ หรือเบอร์โทร0859596945 ร้านตั้งอยู่เส้นถนนริมชลใต้สะพานเดชาติวงศ์เปิดตั้งแต่ 08.00-19.00 หยุดวันอาทิตย์

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง