รีเซต

รวม 'ต้นไม้ใบด่าง' ยอดฮิต ของขวัญ ปีใหม่ 2565

รวม 'ต้นไม้ใบด่าง' ยอดฮิต ของขวัญ ปีใหม่ 2565
TeaC
21 ธันวาคม 2564 ( 12:24 )
5.3K
รวม 'ต้นไม้ใบด่าง' ยอดฮิต ของขวัญ ปีใหม่ 2565

ข่าววันนี้ ต้นไม้ใบด่าง กล้วยด่าง บอนหูช้างด่างขาว กลายเป็นกระแสฮิตมาอย่างยาวนานสำหรับสายกรีน สายคนรักต้นไม้ ตั้งแต่โควิด-19 รอบแรก ทำให้หลายคนต้องใช้ชีวิตติดบ้านมากขึ้น ต้อง Work Frome Home มากขึ้นจนเกิดกิจกรรมต่าง ๆ คลายความเหงา คลายล็อคตัวเองทำให้เกิดแวดวงสายเต้น สายแด๊นซ์ สายเชฟ และสายกรีนนักปลูกต้นไม้ นักขาย ไปจนถึงขั้นนักสะสมต้นไม้ยอดนิยม เข้ามาเติมช่วงเวลาเบื่อ ๆ แก้เซ็งที่ไม่ได้ออกไปไหนเพราะต้องหยุดเชื้อเพื่อชาติ กระทั่ง โควิดก็เกิดขึ้นหลายระลอก เทรนด์คนช้อปต้นไม้ก็ยังไม่หยุดยั้งจริง ๆ 

 

"แพงแค่ไหน แต่ถ้าถูกใจก็ไม่แพง" เชื่อว่าหลายคนอาจได้เห็นข่าวกระแสซื้อขาย "กล้วยด่าง" ถือเป็นต้นไม้ใบด่างสุดฮิตที่ขึ้นหิ้งทั้งเรื่องราคา อย่างเช่นกรณีของหนุ่มลงทุน 10 ล้านบาทซื้อกล้วยด่าง เพื่อมาต่อยอดเพิ่มช่องทางในการสร้างะรกิจในอนาคต ซึ่งตลาดต้นไม้ถือว่าสวนกระแสโควิด-19 อย่างมากที่สามารถสร้างรายได้ สร้างอาชีพได้ดีเลยทีเดียว ดังนั้น มาดูกันว่า ปี 2565 ต้นไม้ใบด่าง ชนิดไหนบ้างที่จะยังได้รับความนิยมจากนักซื้อ นักสะสมต้นไม้ ตามมาดูกันเลย

 

รวม 'ต้นไม้ใบด่าง' ยอดฮิต ของขวัญ ปีใหม่ 2565

1. กล้วยด่าง 

ต้องยอมรับว่าช่วงที่ผ่านมากระแส "กล้วยด่าง" ถูกพูดถึงอย่างหนักทั้งเรื่องเสน่ห์ สีสัน ลักษณะของต้น ไปจนถึงความแปลกของใบด่างนี่แหละที่ดึงดูดคนสะสมต้นไม้ รวมทั้งเมื่อเป็นข่าว หรือรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 ได้เคยนั่งล้อมวงคุยถึงประเด็น "กล้วยด่าง" ยิ่งจุดให้เป็นที่สนใจและตลาดต้นไม้กลับมาคึกคักได้อีกครั้ง ซึ่งกล้วยด่างมีหลากหลายสายพันธุ์ อาทิ กล้วยด่างฟลอริดา กล้วยด่างอินโด เป็นต้น และเทรนด์กล้วยด่างยังนิยมไปได้ยาวในปี 2565 อย่างแน่นอน รู้จักสายพันธุ์พร้อมสูตรปุ๋ย “กล้วยด่าง” ที่ราคาไม่ใช่แค่กล้วยๆ แค่หน่อกล้วย ก็เป็นแสน! กัน

2. มอนเสตอร่าด่าง

ถัดมา มอนเสตอร่าด่าง ยิ่งด่าง ยิ่งแพงไม่แพ้ใคร ด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวใบที่ใหญ่เป้นเอกลักษณ์เฉพาะที่สายกรีนชื่นชอบไว้แต่งห้อง ไว้แต่งบ้าน ไปจนถึงนำไปแต่งร้านค่าเฟชิค ๆ ให้ได้เป็นมุมโปรดเซลฟี่ แต่ส่วนใหญ่นักสะสมมักจะไว้ในที่ส่วนตัว เพราะด้วยราคาแรงไม่แพ้ใคร รวมทั้งหากเป็นสายพันธุ์ที่เป็นที่นิยม ตลอดจนความด่างด้วยแล้ว การส่งต่อในราคาที่สูงขึ้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลก และนี่คือต้นไม้ใบด่างที่ยังคงฮิตในหมู่นักปลูกแน่นอน

 

3. ยางอินเดียด่าง

อีกหนึ่งต้นไม้ฟอกอากาศฮิตมากไม่แพ้ใคร ต้นยางอินเดีย เป็นต้นไม้ที่นิยมปลูกเป็นไม้ประดับในบ้าน หรือไว้ตกแต่งร้านอาหาร ร้านกาแฟ คาเฟ่คูล ๆ เนื่องจากมีคุณสมบัติช่วยดูดซับสารพิษ ฟอกอากาศในบ้านได้ดีเลยทีเดียว นักซื้อจึงนิยมลิสต์ไว้เป็นต้นไม้อันดับต้น ๆ ที่ต้องช้อปติดบ้านเอาไว้ ยิ่งเป็นยางอินเดียด่างด้วยแล้ว ยิ่งต้องมี ซึ่งใบของยางอินเดียด่างมีสีสันสวยงามที่หลายคนอาจคุ้นตากันมาบ้าง เช่น ด่างสีขาว เหลือง หรือดำ พร้อมด้วยฟอร์มของต้นไม้ยังสวยแปลกตาไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือนด้วย เชื่อว่ายังเป็นต้นไม้ที่ฮิตใน ปี 2565 อย่างแน่นอน

 

4. เงินไหลมาด่าง

หากใครที่มีความเชื่อในเรื่องการปลูกต้นไม้ส่งเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมาให้ไม่ขาดกระเป่า ใช้จ่ายคล่องมือ ต้นไม่้ที่หลายคนซื้อมาไว้ในครอบครองนี่เลย เงินไหลมาด่าง ไม้มงคลที่สายต้นไม้ต้องมี ด้วยความเชื่อที่ว่าเป็นต้นไม้มงคลปลูกแล้วรวย เงินทองไหลมาเทมา ดั่งชื่อต้นไม้เลยจริง ๆ ในปี 2565 ใครที่คิดจะให้ต้นไม้เป็นของขวัญ หรือเสริมความมงคลด้านการเงิน ก็อย่าลืมลิสต์เงินไหลมา หรือเงินไหลมาด่าง มาไว้ติดบ้านกันนะ

 

5. บอนหูช้างด่างขาว

สำหรับบอนหูช้างด่างขาว หรือ Acolocasia gageana variegated เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่ฮอตเมื่อมีข่าวรถแลกต้นไม้กว่า 4 ล้านบาท ถือเป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่หลายคนชื่นชอบด้วยรูปทรงที่ใบใหญ่สวย มีเสน่

 

และนี่ ต้นไม้ใบด่าง ปี 2565 ที่นักปลูกต้นไม้ สายกรีน สายรักษ์ต้นไม้ เตรียมออมเงินกันไว้ได้เลยหากหลงใหลในเสน่ห์ของใบด่างแบบนี้ เพราะราคาสูงเลยทีเดียว สิ่งที่สำคัญที่ต้องใส่ใจคือ ข้อควรรู้ในการดูลักษณะ ตรวจสอบ หรือช้อปสินค้าผ่านออนไลน์ เพราะคุณอาจได้สินค้าไม่ตรงปก หรือการนัดรับสินค้าที่ต้องมีสติในการตรวจสอบสินค้า จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่มาหลากหลายรูปแบบ เช่น ใช้สีทาใบให้ด่างที่บางคนเสียรู้ เสียเงิน เสียเวลาด้วย ดังนั้น สายช้อปได้ของไม่ตรงปกทำยังไงดี ซึ่งหากเป็นไปได้ควรเช็กสินค้าก่อนทุกครั้ง ศึกษาเงื่อนไขหากใช้แพลตฟอร์มตลาดอี-คอมเมิร์ซต่าง ๆ หรือซื้อจากแหล่งขายต้นไม้ที่คุณสามารถติดตามขอเงินคืนได้จริง จะดีกว่านะ

 

รู้เขา รู้เรา ไว้นะ

 

ภาพ : ข่าวสด, มติชน

 



--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง