รีเซต

ชุดปลูกผัก “Teblefarm” ใช้งานง่าย ได้ผักสดใหม่พร้อมทาน

ชุดปลูกผัก “Teblefarm” ใช้งานง่าย ได้ผักสดใหม่พร้อมทาน
TNN ช่อง16
13 พฤศจิกายน 2563 ( 17:32 )
249
ชุดปลูกผัก “Teblefarm” ใช้งานง่าย ได้ผักสดใหม่พร้อมทาน

ในยุคสมัยที่การสั่งอาหารมารับประทานที่บ้านได้สะดวกเหลือเกินก็อาจจะทำให้การห้ามใจไม่ให้กินอาหารสำเร็จรูปหรือฟาสต์ฟู้ดต่าง ๆ เป็นไปได้ยาก แต่ถึงอย่างนั้นก็มีบริษัทหัวใส ออกผลิตภัณฑ์ที่จะรับรองได้ว่าคุณจะมีพืชสวนครัวสดใหม่ อร่อย และได้คุณภาพดีกินได้ง่าย ๆ ปลูกได้บนโต๊ะอาหารเลยทีเดียว


ผลิตภัณฑ์ที่ว่านี้คือ “The tablefarm” ที่ยกเอาชุดปลูกผักสวนครัวขนาดเล็กมาไว้บนโต๊ะอาหารของคุณ โดยเน้นไปที่กลุ่มพืชผักแบบ “microgreens” ซึ่งใบและลำต้นขนาดเล็กของมันสามารถบรรจุสารอาหารได้มากถึง 10-40 เท่า ลักษณะของมันคือผักหรือสมุนไพรที่พึ่งแตกใบจริงได้ประมาณ 7-10 วัน จึงอุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ต่าง ๆ และยังง่ายต่อการปลูกอีกด้วย

ตัว Tablefarm นี้ออกแบบมาให้สามารถใช้งานแบบระบบอัตโนมัติได้ โดยมันจะช่วยดูแลและให้น้ำ ให้แสง ที่พอเหมาะกับความต้องการของพืชโดยอัตโนมัติด้วยระบบการให้น้ำแบบ water-reservoir และแสงแดดเทียมจาก LED panel ทำให้พืชสามารถสังเคราะห์แสงได้ไม่ว่าเราจะวางแผง Tablefarm ไว้ตรงจุดใดของบ้านก็ตาม



ขนาดของชุดปลูกผักนี้ก็เล็กกะทัดรัด สามารถวางไว้ที่ใดก็ได้ในบ้านโดยไม่จำเป็นต้องวางไว้ใกล้หน้าต่างเพื่อรับแดด โดยในชุดจะได้รับ ‘seed pads’ หรือแผ่นที่บรรจุเมล็ดพันธ์พืชและสมุนไพรต่าง ๆ ไว้ เมื่อต้องการใช้งานก็เพียงแค่นำมันไปวางไว้ในช่องปลูก เสียบปลั๊ก และเทน้ำลงในช่องรับน้ำให้เต็ม ระบบจะทำการคำนวณระดับน้ำและแสงให้เองโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องกังวลว่าต้นอ่อนจะตาย ไม่ต้องกังวลว่าโต๊ะจะเลอะเปรอะเปื้อนเพราะไม่ต้องใช้ดิน ส่วนเมื่อจะกินก็แค่เด็ดยอดผักมาประกอบอาหาร หรือจะรับประทานสด ๆ เพื่อคุณค่าทางอาหารอย่างเต็มเปี่ยมก็ย่อมได้ ต่อไปเราก็จะสามารถทานอาหารสุขภาพได้ง่าย ๆ ที่บ้าน ด้วยชุดปลูกผัก tablefarm สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 199 ดอลลาร์เท่านั้น (ุประมาณ 6,021 บาท)

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง