รีเซต

"ปาท่องโก๋" สุดปัง! ผงาดอันดับ 5 ของหวานสตรีทฟู้ดดีที่สุดในโลก!

"ปาท่องโก๋" สุดปัง! ผงาดอันดับ 5 ของหวานสตรีทฟู้ดดีที่สุดในโลก!
TNN ช่อง16
25 กุมภาพันธ์ 2566 ( 09:51 )
124
"ปาท่องโก๋" สุดปัง! ผงาดอันดับ 5 ของหวานสตรีทฟู้ดดีที่สุดในโลก!

เว็บไซต์ TasteAtlas เผยการจัดอันดับ "ของหวานสตรีทฟู้ดที่ดีที่สุดในโลก" งานนี้ "ปาท่องโก๋" สุดปังคว้าอันดับ 5 ของโลก


เรียกว่า เมนูอาหารไทย ได้รับการจัดอันดับความอร่อยตามหมวดต่างๆอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มี "ชาเย็นไทย" คว้าอันดับ 7 เครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ อร่อยที่สุดในโลก , "ข้าวซอย" อาหารพื้นเมืองขึ้นชื่อภาคเหนือของไทย คว้าอันดับ 1 ซุปที่ดีที่สุดจากนักรีวิวทั่วโลก ขณะเมนู "ต้มยำ" และ "ต้มข่าไก่" ติดในอันดับที่ 12 และ 13


ล่าสุด TasteAtlas เว็บไซต์ชื่อดังที่แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร และ เครื่องดื่มทั่วโลก ได้ประกาศผลการจัดอันดับ "ของหวานสตรีทฟู้ดที่ดีที่สุดในโลก" 

ภาพจาก TNN ช่อง 16

 


โดยงานนี้ "ปาท่องโก๋" ของไทยเรา ก็ได้อันดับที่ 5 ได้คะแนนไป 4.5 ดาว พร้อมกับระบุว่า "ปาท่องโก๋เป็นขนมที่คนไทย ในการทำครัลเลอร์ ให้ผสมแป้ง ยีสต์ แอมโมเนียสำหรับทำขนมปัง ผงสารส้ม น้ำอุ่น เกลือ น้ำตาล และผงฟู แล้วปั้นเป็นแป้ง จากนั้นทาน้ำมัน พักไว้ แล้วตัดเป็นเส้นยาว

จากนั้นนำแป้งมาประกบติดกันอย่างระมัดระวังเพื่อให้ตัวครอเลอร์มีรูปร่างที่น่าจดจำก่อน ที่จะนำไปทอดในน้ำมันร้อนจนสีสวย พองตัว และกรอบเล็กน้อย นวัตกรรมใหม่ในการขึ้นรูปแครกเกอร์ที่นอกเหนือไปจากแบบดั้งเดิมได้เกิดขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และในปัจจุบัน ปาท่องโก๋สามารถพบเห็นได้ในรูปทรงที่แปลกตามากมาย เช่น ไดโนเสาร์หรือมังกร"

ภาพจาก TasteAtlas

 


ปาท่องโก๋ 

เป็นชื่อของกินชนิดหนึ่งของจีน ทำด้วยแป้งสาลีตัดเป็นท่อนๆ แล้วจับเป็นคู่ติดกัน ทอดนํ้ามันให้พอง เพื่อความสะดวก จะมีการใส่เกลือในปาท่องโก๋เล็กน้อย และทำให้หักเป็นสองชิ้นได้ นิยมกินเป็นอาหารเช้า พร้อมกับโจ๊กหรือเครื่องดื่มร้อน เช่น น้ำเต้าหู้ กาแฟ โกโก้ หรือช็อกโกแลต

ภาพจาก TNN ช่อง 16

 



ที่มา TasteAtlas


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง