รีเซต

ปังไม่หยุด! อาหารไทย 189 ร้าน คว้ารางวัล บิบ กูร์มองด์ จากมิชลิน

ปังไม่หยุด! อาหารไทย 189 ร้าน คว้ารางวัล บิบ กูร์มองด์ จากมิชลิน
TNN ช่อง16
18 พฤศจิกายน 2565 ( 09:36 )
28
ปังไม่หยุด! อาหารไทย 189 ร้าน คว้ารางวัล บิบ กูร์มองด์ จากมิชลิน

รายงานข่าวจากมิชลินไกด์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า มิชลินได้จัดทำรายชื่อร้านอาหารและสตรีทฟู้ดคุณภาพดี ราคาย่อมเยา ที่ผ่านการคัดเลือกให้ได้รับสัญลักษณ์ บิบ กูร์มองด์ประจำปี 66 รวมทั้งสิ้น 189 ร้าน โดยในจำนวนนี้ 53 ร้าน ได้รับการจัดอันดับครั้งแรก และ 6 ร้านได้รับการเลื่อนระดับจากปีก่อน

สำหรับร้านอาหารที่ผ่านการคัดเลือกให้ได้รับสัญลักษณ์ครั้งนี้ มีทั้งร้านประเภทภัตตาคาร 105 ร้าน และร้านริมทางประเภทสตรีทฟู้ด 84 ร้าน

นายเกว็นดัล ปูลเล็นเนค ผู้อำนวยการฝ่ายจัดทำคู่มือมิชลิน ไกด์ ทั่วโลก กล่าวว่า สัดส่วนร้านสตรีทฟู้ดที่ได้รับสัญลักษณ์ สะท้อนให้เห็นถึงอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมอาหารของไทยที่ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนสวรรค์ด้านสตรีทฟู้ด สำหรับนักชิมที่ใส่ใจในราคา โดยไทยถือว่าสตรีทฟู้ดเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิต ซึ่งพบเห็นได้ทุกหนแห่งทั่วประเทศ โดยอาหารมีรสชาติอร่อยและหลากหลาย และยังเป็นช่องทางให้ได้สัมผัสความสนุกตื่นเต้นไปกับวัฒนธรรมด้านอาหารของไทย

ทั้งนี้คาดหวังว่า การประกาศรายชื่อร้านอาหารที่ได้รับสัญลักษณ์ครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงอาหารของไทยโดยเฉพาะในภาคอีสานให้คึกคัก และยังกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวและนักชิม เกิดแรงบันดาลใจที่ออกเดินทางไปค้นพบและเพลิดเพลินกับอาหารคุณภาพดีในราคาที่เป็นมิตรตามเมืองใหญ่ของไทย

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง