รีเซต

ททท. จัดแข่งขัน Soft Power ‘ใส่กางเกงช้าง - กินสตรีทฟู้ด’ บันทึกกินเนสส์

ททท. จัดแข่งขัน Soft Power  ‘ใส่กางเกงช้าง - กินสตรีทฟู้ด’ บันทึกกินเนสส์
TNN ช่อง16
16 มกราคม 2567 ( 14:38 )
85
ททท. จัดแข่งขัน Soft Power  ‘ใส่กางเกงช้าง - กินสตรีทฟู้ด’ บันทึกกินเนสส์

วันนี้ (16 ม.ค. 67) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการ "THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS CHALLENGE" โดยนำเสนอ Soft Power 5F ของไทย ได้แก่ Food (อาหาร) Fashion (การออกแบบแฟชั่นไทย) Film (ภาพยนตร์) Fight (มวยไทย) และ Festival (เทศกาลประเพณีไทย) เพื่อขานรับนโยบาย Soft Power ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญในการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ ซึ่งเปิดให้ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันในวันที่ 21 - 27 กุมภาพันธ์ 2567 ณ พาร์คพารากอน สยามพารากอน

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า การจัดกิจกรรม "THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS CHALLENGE" ครั้งนี้ ททท. ได้ร่วมกับ GUINNESS WORLD RECORDS จัดการแข่งขันใน 5 หัวข้อที่สุดของโลก ได้แก่


1. ใส่นวมต่อยลูกโป่งแตกมากที่สุดใน 1 นาที

2. ใส่กางเกงช้างเยอะที่สุดใน 1 นาที

3. กินสตรีทฟู้ด (ปาท่องโก๋) มากที่สุดใน 1 นาที

4. ใส่หน้ากาก (หน้ากากผีตาโขน) ได้มากที่สุดใน 1 นาที

5. กินป๊อบคอร์นได้เยอะที่สุดใน 1 นาที


การแข่งขันแต่ละรายการ ได้เลือกเอาสินค้าท่องเที่ยวและ Soft Power ซึ่งเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวต่างชาติมานำเสนอ อาทิ "ปาท่องโก๋" ซึ่งติดอันดับ 1 ใน 5 ขนมสตรีทฟู้ดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกจาก TasteAtlas ขณะที่ "กางเกงช้าง" เป็นที่รู้จักและเป็นของฝากยอดนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ส่วน "มวยไทย" เป็นกีฬาที่สร้างชื่อเสียงในระดับโลก และเทศกาล "ผีตาโขน" ซึ่งเป็นศิลปวัฒนธรรมเฉพาะถิ่นที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ


สำหรับกิจกรรมนี้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-27 ก.พ. 67 ณ พาร์คพารากอน สยามพารากอน แบ่งเป็นรอบ รอบละ 10 นาที หมุนเวียนตามลำดับ ได้แก่ กินปาท่องโก๋มากที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 10 คน) ใส่นวมต่อยลูกโป่งแตกมากที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 3 คน) กินป๊อบคอร์นได้เยอะที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 10 คน) ใส่กางเกงช้างมากที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 10 คน) ใส่หน้ากากผีตาโขน ได้มากที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 10 คน) โดยมีลำดับการจัดกิจกรรมในแต่ละวัน ดังนี้


- วันที่ 21 ก.พ.67 เริ่มแข่งขันหัวข้อแรกเวลา 12.00-20.40 น. รวมการแข่งขันทั้งหมดหัวข้อละ 9 รอบ

- วันที่ 22-26 ก.พ.67 เริ่มแข่งขันหัวข้อแรกเวลา 11.00-20.40 น. รวมการแข่งขันทั้งหมดหัวข้อละ 10 รอบ

- วันที่ 27 ก.พ.67 คณะกรรมการตรวจสอบผลการแข่งขันจาก VDO ที่ถูกบันทึกไว้ระหว่างการแข่งขันของผู้ที่ทำสถิติสูงสุดเป็นอันดับที่ 1 พร้อมบันทึกสถิติ และรับประกาศนียบัตรจาก Guinness World Records


ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขัน ผ่านเว็บไซต์ของโครงการ หรือสมัครที่จุดลงทะเบียนภายในงาน โดยสามารถลงแข่งขันได้มากกว่า 1 รายการ และเลือกลงแข่งขันในแต่ละหัวข้อได้ไม่เกิน 3 ครั้ง

ผู้เข้าแข่งขันที่ชนะการแข่งขันในลำดับที่ 1-10 ของแต่ละหัวข้อ จะได้รับของรางวัล ดังนี้


- ผู้ชนะลำดับที่ 1 จะได้รับใบประกาศเกียรติคุณ "Guinness World Records" พร้อม Voucher ท่องเที่ยว และเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท

- ผู้ชนะลำดับที่ 2 จะได้รับ Voucher ท่องเที่ยว และเงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท

- ผู้ชนะลำดับที่ 3 จะได้รับ Voucher ท่องเที่ยว และเงินรางวัลมูลค่า 3,000 บาท

- ผู้ชนะลำดับที่ 4 ถึงลำดับที่ 10 จะได้รับ Voucher ท่องเที่ยวเป็นของที่ระลึก


นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวที่เข้าชมงาน  THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS CHALLENGE สามารถร่วมกิจกรรมออฟไลน์ได้ที่บูธกิจกรรม ‘แชะ แชร์ เช็คอิน’ ด้วยการถ่ายภาพบรรยากาศภายในงาน แล้วโพสต์ลงในสื่อ Social Media อาทิ Facebook, Instagram, X และ TikTok พร้อมติด #THAILANDSOFTPOWERCHALLENGE และรับของที่ระลึกมากมาย นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่รีวิวบรรยากาศภายในงาน หรือสร้างสรรค์เนื้อหาโปรโมท Soft Power (5F) ลงบน TikTok ผ่าน #THAILANDSOFTPOWERCHALLENGE ยังสามารถลุ้นรับของที่ระลึกจากทางโครงการฯ จำนวน 30 รางวัลอีกด้วย


นายสุพจน์ วงศ์จรัสรวี คณะปรึกษารมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กิจกรรม  THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS™ CHALLENGE  เป็นการขานรับนโยบายยุทธศาสตร์ของรัฐบาลที่ได้จัดตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและพัฒนาศักยภาพการแข่งขันของประเทศไทยในตลาดโลก เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยว ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่าน Soft Power ในแง่ของการแสดงอัตลักษณ์สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทย เพื่อทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำด้าน Soft Power รวมถึงดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก


ภาพจาก: TNN ONLINE 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง