รีเซต

คอลัมน์ สัมภาษณ์ : ‘จาตุรนต์ โกมลมิศร์’กับมิติใหม่‘มอเตอร์โชว์’

คอลัมน์ สัมภาษณ์ : ‘จาตุรนต์ โกมลมิศร์’กับมิติใหม่‘มอเตอร์โชว์’
ข่าวสด
7 กรกฎาคม 2563 ( 22:00 )
322
คอลัมน์ สัมภาษณ์ : ‘จาตุรนต์ โกมลมิศร์’กับมิติใหม่‘มอเตอร์โชว์’

 

ยืนยันความพร้อมของผู้จัดค่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมถึงสร้างความมั่นใจให้กับนักเลงรถเมืองไทย ที่ใจจดใจจ่อในการเข้าร่วมงานแสดงรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในบ้านเรา ‘บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์’ ครั้งที่ 41

ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “แรงบันดาลใจ” หรือ “INSPIRATION UNLOCKS THE FUTURE” มี ‘จาตุรนต์ โกมลมิศร์’ ประธาน เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการบริษัทกรังด์ปรีซ์ฯ รองประธานจัดงาน ด้วยเพราะในครั้งนี้มีความแปลกใหม่ ภายใต้วิถีชีวิตใหม่-New Normal

มาตรการการเข้าชมงาน
ร่วมกับเจ้าของสถานที่คืออิมแพ็ค เมืองทองธานี ตรวจสอบดูแลด้านสุขอนามัยตามข้อกำหนดของภาครัฐอย่างเคร่งครัด เริ่มตั้งแต่จุดสแกนแอพพลิเคชั่นไทยชนะ การวัดอุณหภูมิร่างกาย ซึ่งในจุดทางเข้าหลัก ที่มีประชาชนจำนวนมาก ได้เลือกใช้เครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายทางดวงตา(Eye Temperature) ที่มีความแม่นยำเป็นมาตรฐานสากลใช้งานในสนามบินหลายแห่งทั่วโลก

พร้อมกันนี้ยังซื้ออุปกรณ์เครื่องฉายแสงยูวีฆ่าเชื้อแบบเคลื่อนที่ Germ Saber UVC Sterilizer เพื่อใช้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในพื้นที่จัดแสดง

บริหารจัดการพื้นที่อย่างไร
จัดการลดความแออัดของพื้นที่การจัดงาน ปรับเพิ่มพื้นที่ทางเดินทางกลางจาก 6 เมตรเป็น 10 เมตร และทางเดินระหว่างบูธจาก 3 เมตร เป็น 6 เมตร จัดพื้นที่สำหรับการเจรจาธุรกิจ เพื่อรองรับลูกค้าเพิ่มเติมรวมกว่า 3,000-5,000 ที่นั่งให้กับแต่ละแบรนด์รถยนต์

และรถจักรยานยนต์มาตรการต่างๆ นี้ทำให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้มอบตราสัญลักษณ์ Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) ว่างานนี้จัดเตรียมมาตรการทั้งด้านบริการ และด้านสุขอนามัยเป็นไปตามที่ภาครัฐกำหนด

ตั้งเป้าจำนวนผู้เข้าชมงาน
บอกยากเพราะเป็นปีที่นิว นอร์มัล แต่ยังคงมั่นใจ เพราะที่ผ่านมาตลอด 3 เดือน ประชาชนต้องอยู่บ้านกันเป็นส่วนใหญ่ เชื่อว่าหลายคนอยากออกมาใช้ชีวิตให้ใกล้เคียงกับที่เคยทำมาก่อนเกิดโรคโควิด-19 อีกทั้งรถยนต์เป็นปัจจัยที่มีความจำเป็นในการใช้ชีวิต อารมณ์การจับจ่ายของผู้บริโภคเริ่มกลับมาบ้างแล้ว ขณะที่ค่ายรถยนต์พร้อมสู้เต็มที่ เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ และแคมเปญโปรโมชั่น

มีแพลตฟอร์มอื่นๆ ด้วย
บริษัท กรังด์ปรีซ์ฯ ภายใต้การดูแลของ คุณพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ร่วมกับผู้พัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ เปิดประสบการณ์ใหม่ ‘Virtual Motor Show’ จำลองบรรยากาศ ของงานฯ สู่แพล็ตฟอร์มออนไลน์

พร้อมออกแบบ e-Catalog และมีระบบแช็ตเพื่อพูดคุยโต้ตอบกับเจ้าหน้าที่ สร้างประสบการณ์ใหม่แก่ผู้ที่ต้องการเลือกซื้อรถ และรับโปรโมชั่นเหมือนในงานปีนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของงานแสดงรถยนต์ในประเทศไทยที่มีการจัดงานแบบ Virtual พร้อมกันไปด้วย

งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 จัดขึ้นอย่างแน่นอน ระหว่างวันที่ 15-26 ก.ค.นี้ ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ราคาบัตรเข้าชมงาน 100 บาท เหมือนเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง