รีเซต

รถแข่งขับเคลื่อนอัตโนมัติสร้างสถิติโลก 309 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

รถแข่งขับเคลื่อนอัตโนมัติสร้างสถิติโลก 309 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
TNN ช่อง16
5 พฤษภาคม 2565 ( 16:21 )
168
รถแข่งขับเคลื่อนอัตโนมัติสร้างสถิติโลก 309 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เทคโนโลยีรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องหลายรูปแบบ รวมไปถึงรถแข่งขับเคลื่อนอัตโนมัติ ล่าสุดทีมโพลีมูฟ (PoliMOVE) ผู้พัฒนาแข่งขับเคลื่อนอัตโนมัติในรายการ Indy Autonomous Challenge (IAC) ประสบความสำเร็จใช้รถ Dallara AV-21 ของทีมสร้างสถิติโลกความเร็วของรถแข่งขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ 309 กิโลเมตรต่อชั่วโมง การทดสอบมีขึ้นบริเวณรันเวย์สนามบินที่เคยใช้เป็นสถานที่ลงจอดของกระสวยอวกาศ ศูนย์อวกาศเคนเนดี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา


รถแข่งขับเคลื่อนอัตโนมัติ Dallara AV-21 ที่สร้างสถิติโลกนี้เป็นผลงานการพัฒนาร่วมกันระหว่างทีมโพลีมูฟ (PoliMOVE) ประเทศอิตาลีและมหาวิทยาลัยแอละแบมา (Alabama University) โครงสร้างของตัวรถคล้ายกับรถแข่งที่ใช้พลังงานมันทั่วไปแต่ได้รับการปรับแต่งเพื่อรองรับระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติโดยภายในตัวรถไม่มีที่นั่งสำหรับมนุษย์ ระบบการควบคุมการขับเป็นแบบอัตโนมัติ ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ รถสามารถเร่งความเร็วสูงสุด 


ก่อนหน้านี้ทีมโพลีมูฟ (PoliMOVE) เคยชนะเลิศในรายการแข่งขัน Autonomous Challenge ที่จัดขึ้นในเดือนมกราคม 2022 และสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นแชมป์การแข่งขันรถแข่งอัตโนมัติทีมแรกด้วยสถิติความเร็วในตอนนั้น 278.4 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และในเดือนตุลาคม ปี 2021 ทีมเคยร่วมแข่งขันรถยนต์อัตโนมัติในรายการ TUM Autonomous Motorsports ในสนามแข่งรถยนต์อินดี้คาร์ IMS Oval ที่มีชื่อเสียงในเมืองอินเดียแนโพลิส รัฐอินดีแอนา ประเทศสหรัฐอเมริกา


ในประเทศสหรัฐอเมริกาการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบได้รับความนิยมในกลุ่มผู้คนจำนวนมาก ปัจจุบันได้มีการพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติไร้มนุษย์คนขับบนตัวรถเป็นรูปแบบการแข่งขันรถยนต์ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากรถยนต์สามารถเร่งความเร็วได้อย่างเต็มที่ น้ำหนักของตัวรถลดลง เนื่องจากไม่มีนักแข่งที่เป็นมนุษย์คนขับบนตัวรถ นอกจากนี้การแข่งขันในลักษณะดังกล่าวยังสามารถใช้เป็นแหล่งต่อยอดเทคโนโลยีรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติที่จะถูกใช้งานในรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบปกติที่จะถูกใช้งานเพิ่มมากขึ้นในอนาคต




ที่มาของข้อมูล autoevolution.com  therobotreport.com 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง