รีเซต

“ฟอร์ด” เรียกคืนรถกว่า 2 ล้านคัน เหตุกลอนประตูเสี่ยงชำรุด

“ฟอร์ด” เรียกคืนรถกว่า 2 ล้านคัน เหตุกลอนประตูเสี่ยงชำรุด
TNN ช่อง16
11 มิถุนายน 2563 ( 10:30 )
1K
“ฟอร์ด” เรียกคืนรถกว่า 2 ล้านคัน เหตุกลอนประตูเสี่ยงชำรุด

 

วันนี้ (11 มิ.ย.63) "ฟอร์ด มอเตอร์" บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของสหรัฐอเมริกา ประกาศจะเรียกคืนรถยนต์กว่า 2,150,000 คัน ที่ส่วนใหญ่จะผลิตขึ้นในปี 2554 ถึง 2558 หลังพบความเป็นไปได้ว่ากลอนประตูรถจะมีความบกพร่อง จนอาจทำให้สลักกลอนหลุดได้ระหว่างที่รถกำลังวิ่ง

 

อย่างไรก็ตาม "ฟอร์ด" ยังคงยืนยันว่า บริษัทยังไม่ได้รับรายงานอุบัติเหตุหรือความเสียหายใดๆ เกี่ยวกับกลอนประตูของรถรุ่นดังกล่าว พร้อมทั้งอธิบายว่า สลักกลอนประตูของรถยนต์ที่เรียกคืนครั้งนี้มีบางส่วนที่แตกร้าวได้ง่าย และอาจทำให้ผู้ใช้บางรายไม่สามารถปิดประตูได้ ซึ่งหากผู้ขับพยายามปิดประตูซ้ำๆ ประตูอาจจะปิดชั่วคราว แต่สลักกลอนก็สามารถหลุดได้ในระหว่างที่รถกำลังวิ่ง

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2558 "ฟอร์ด" เคยเรียกคืนรถยนต์มากกว่า 5 ล้านคัน หลังพบปัญหาเกี่ยวข้องกับกลอนประตูอื่นๆ ซึ่งในครั้งนั้นฟอร์ดต้องจ่ายค่าเสียหายเป็นมูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ และรถยนต์ส่วนหนึ่งที่ฟอร์ดเรียกคืนในครั้งนี้ ก็เป็นรถยนต์ที่เคยถูกเรียกคืนในปี 2558 และได้การซ่อมแซมโดยตัวแทนจำหน่ายระหว่างปี 2558 ถึง 2559 ที่อาจจะไม่ได้รับการเปลี่ยนสลักประตูทั้งหมด หรืออาจจะไม่ได้รับการเปลี่ยนอย่างถูกต้อง

 

สำหรับรถยนต์ที่ถูกเรียกคืนในครั้งนี้ ครอบคลุมหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น เฟียสต้า ซี-แมกซ์ , โฟกัส , มัสแตง , ฟิวชั่น , เอสเคป , ทรานซิต คอนเนก , ลินคอล์น MKZ และ MKC

 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง