รีเซต

คลิประทึก! "เรือลากจูง" หวิดพุ่งชนแพให้อาหารปลาหน้าวัดพนัญเชิงฯ

คลิประทึก! "เรือลากจูง" หวิดพุ่งชนแพให้อาหารปลาหน้าวัดพนัญเชิงฯ
TNN ช่อง16
27 สิงหาคม 2565 ( 20:14 )
159
คลิประทึก! "เรือลากจูง" หวิดพุ่งชนแพให้อาหารปลาหน้าวัดพนัญเชิงฯ

วันนี้( 27 ส.ค.65) ผู้ใช้เฟสบุ๊ค Arunwipa chonkeereeโพสต์คลิปวีดิโอ เหตุการณ์ขณะเรือยนต์ลากจูงเรือบรรทุกสินค้าผ่านบริเวณสามแยกวัดพนัญเชิง ตัดกับแม่น้ำป่าสักแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลมารวมกัน ด้วยกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวทั้ง 2 แม่น้ำทำให้เกิดเป็นวังน้ำวน จนเรือลากจูงเกือบพุ่งชนแพให้อาหารปลาท่าน้ำหน้าวัดพนัญเชิงวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา นักท่องเที่ยวต่างพากันวิ่งขึ้นจากแพกันจ้าละวัน แต่คนขับเรือเรือยนต์ลากจูง สามารถบังคับเรือไม่ให้พุ่งชนแพให้อาหารปลาของวัดพนันเชิงไปได้อย่างหวุดหวิด


ภาพจาก Arunwipa Chonkeeree

 


นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกรายหนึ่งได้โพสต์ภาพคลิปวีดีโอเรือจนลากจูงลากเรือบรรทุกสินค้าผ่านมา 3 แยก ท่าน้ำวัดพนัญเชิงฯ แต่เป็นการถ่ายจากมุมของโบราณสถานป้อมเพชรตรงข้ามกับวัดพนัญเชิงฯ โดยเป็นภาพเหตุการณ์เรือลากจูงรากเรือบรรทุกสินค้า ทั้งหมด 6 ลำอยู่ข้างหน้าโดยลากเรือโป๊ะบรรทุกสินค้ามาทั้งหมด 4 ลำ เมื่อเจอกับแม่น้ำ 2 สาย คือแม่น้ำป่าสักและแม่น้ำเจ้าพระยาไหลมารวมกันทำให้เกิดวังน้ำวนน้ำไหลเฉี่ยวทำให้เรือยนต์ลากจูงต้องเร่งเครื่อง เพื่อลากเรือบรรทุกสินค้าให้ผ่านบริเวณนี้ให้ได้จนเรือยนต์ลากจูง ได้พุ่งเข้าไปชนแพร้านอาหารบริเวณใกล้กับโบราณสถานป้อมเพชร


ภาพจาก Arunwipa Chonkeeree

 


เจ้าของร้านอาหาร เผยว่า ขณะนั้นตนกำลังทำงานอยู่บนแพ และช่วงจังหวะนั้นมีเรือยนต์ลากจูงสินค้าลากทวนน้ำขึ้นมาเต็มน่านน้ำ โดยมีเรือยนต์ลากจูง 6 ลำอยู่ข้างหน้าเพื่อทำการลาก เรือโป๊ะบรรทุกสินค้าทั้งหมด 4 ลำจังหวะนั้นเรือยนต์ 2 ลำที่ลากอยู่ข้างหน้าเกิดเสียหลักเรือเอียงแล้วหวิดจม จนทำให้คนที่อยู่บนเรือได้ตัดเชือกเพื่อให้เรือนั้นหลุดออกมา จากนั้นเรือยนต์ลากจูงพุ่งเข้ามาชนป้านร้านอาหารและก็ได้เฉี่ยวแพของตนเองจนเชือกขาด แพหลุดลอยออกจากกัน โชคดีขณะนั้นไม่มีลูกค้าและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ตนเองจึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกวดขันเรือลากจูงไม่ให้ลากจูง เรือสินค้ายาวติดต่อกันถึง 4 ลำขอให้เหลือแค่ 3 ลำก็พอ เพราะอาจจะเกิดเหตุเหมือนอย่างปีที่แล้วที่เรือลากจูงพลิกคว่ำจนทำให้คนบนเรือเสียชีวิต 2 รายก็เป็นได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณแม่น้ำแห่งนี้บริเวณวัดพนัญเชิงฯเคยเกิดอุบัติเหตุ เรือลากจูงล่มเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 29 กันยายน 2564 ทำให้มีผู้สูญหาย 2 ราย ซึ่งทำหน้าที่เป็นนายท้ายเรือ หวั่นเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีกยิ่งในช่วงหน้าน้ำเช่นนี้


คลิกดูคลิปได้ที่ เฟซบุ๊ก Arunwipa Chonkeeree







ขอบคุณคลิปจาก Arunwipa Chonkeeree 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง