รีเซต

เปิดนาทีระทึก! "เรือลากจูง" อับปางกลางเจ้าพระยาหน้าวัดประสาทที่อยุธยา

เปิดนาทีระทึก! "เรือลากจูง" อับปางกลางเจ้าพระยาหน้าวัดประสาทที่อยุธยา
TNN ช่อง16
11 กันยายน 2565 ( 15:36 )
116
เปิดนาทีระทึก! "เรือลากจูง" อับปางกลางเจ้าพระยาหน้าวัดประสาทที่อยุธยา

วันนี้( 11 ก.ย.65) เมื่อเวลา 12.00 น .นายพีระธร นาคสุข ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขา พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเรือยนต์ลากจูงจมกลางแม่น้ำป่าสัก บริเวณหน้า วัดประสาท อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือผู้สูญหายในแม่น้ำ 

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเรือตรวจการณ์ พบกลุ่มเรือยนต์ลากจูง เรือชาวบ้านได้ให้การช่วยเหลือ คนขับเรือให้ผู้โดยสารอยู่ในที่ปลอดภัย โดยเรือยนต์ลากจูง จมสูญหายภายในแม่น้ำป่าสัก โดยได้ผูกเชือกกับเรือยนต์ลากจูงเอาไว้ได้เพื่อกำหนดจุดที่เรือจม

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวอยุธยา

 

นายพีรธร เปิดเผยว่า  จากการตรวจเรือยนต์ลากจูงที่จม ชื่อแสงเทียนลากจูง 14  โดยลักษณะเป็น เรือเทียบข้างเรือบรรทุกสินค้า เพื่อคอยประคองเรือบรรทุกสินค้าจะมีทั้งด้านซ้ายด้านขวา ซึ่งในช่วงน้ำหลาก เรือบรรทุกสินค้าจะต้องใช้เรือเทียบข้างช่วยในการเดินเรือ  ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเรือล่มในครั้งนี้

ทางเจ้าท่ากำชับเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติหน้าที่รับแจ้งเหตุเกี่ยวกับอุบัติเหตุทางน้ำ พร้อมประสานไปยังหน่วยงานต่างๆให้รับทราบ  อีกทั้งแจ้งชุดปฏิบัติการตรวจตรานำเรือยนต์ออกปฏิบัติงานช่วยเหลือ คอยควบคุมการจราจรทางน้ำให้เป็นไปตามกฎหมาย และคอยช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยควบคู่กันไปอีกด้วย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนและผู้เดินเรือ

ด้าน พันจ่าอากาศเอก สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา  ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุจึงได้เดินทางพร้อมเจ้าหน้าที่ของเทศบาลลงมายังจุดเกิดเหตุ ก็พบว่ามีเรือลากจูง อับปางอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาจึงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและตรวจสอบว่ามีใครได้รับบาดเจ็บหรือไม่ และช่วงนี้เป็นหน้าน้ำอาจจะเกิดอุบัติเหตุทางน้ำได้

นางสาวจันทรา (ขอสงวนนามสกุล) คนขับเรือรับท่องเที่ยว เล่าว่า ตนเองอยู่บนเรือและกำลังรอนักท่องเที่ยวอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ ก็ได้สังเกตมองเห็นเรือลากจูงที่ลากกันมากำลังจะอับปางลงและเห็นคนบนเรือ 2 คนชายหญิงกำลังปีนออกมาตนเองจึงได้ขับเรือยนต์เข้าไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อไปช่วยเหลือทั้งสองคนได้อย่างปลอดภัย



ภาพจาก ผู้สื่อข่าวอยุธยา

 


คลิปจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊ก วีระพล ทองผาย

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวอยุธยา / วีระพล ทองผาย 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง