รีเซต

พรุ่งนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ เปิดลงทะเบียนฉีดเข็ม 4 ผ่านค่ายมือถือ

พรุ่งนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ เปิดลงทะเบียนฉีดเข็ม 4 ผ่านค่ายมือถือ
มติชน
26 มกราคม 2565 ( 08:54 )
201
พรุ่งนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ เปิดลงทะเบียนฉีดเข็ม 4 ผ่านค่ายมือถือ

อัพเดตแนวทางการ ‘ฉีดวัคซีน’ เข็มกระตุ้น ‘วัคซีนเข็ม 4’ โดยเฉพาะที่ “ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ” ซึ่งได้เปิดให้บริการฉีดวัคซีนมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ระบุว่า การฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 4 ให้กับประชาชนทั่วไป ที่ ‘สถานีกลางบางซื่อ’ จะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกคือ ผู้ที่เคยฉีด ‘วัคซีนเข็ม 3’ ที่สถานีกลางบางซื่อ แล้วครบกำหนดระยะเวลา 3 เดือน ที่จะฉีดเข็ม 4 ได้แล้ว โดยสัปดาห์แรก ระบบจะเริ่มทยอยส่งเอสเอ็มเอส นัดวันให้เข้ามาฉีดวัคซีนเข็ม 4 หรือหากไม่ได้รับเอสเอ็มเอส สามารถตรวจสอบข้อมูลวันนัดได้ที่ แอพพลิเคชัน Vaccine บางซื่อ

 

ส่วนกลุ่มผู้ที่ไม่เคยรับวัคซีนเข็ม 3 ที่ ‘สถานีกลางบางซื่อ’ มาก่อน จะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 4 ค่าย คือ เอไอเอส  ทรู ดีแทค และเอ็นที ในวันที่ 27 มกราคม 2565 และจะเริ่มนัดมาฉีดพร้อมกันวันแรกที่ดีเดย์ฉีดเข็ม 4 คือ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565

 

สำหรับ ‘วัคซีนเข็ม 4’ ที่จะนำมาฉีดจะใช้จะมี 2 ชนิดหลัก คือ ‘แอสตร้าเซนเนก้า’ และ ‘ไฟเซอร์’ เพราะส่วนใหญ่ผู้ที่จะมารับวัคซีนเข็ม 4 จะเป็นผู้ที่เคยได้รับ ‘วัคซีนซิโนแวค’ มาแล้ว 2 เข็ม แล้วได้เข็ม 3 เป็น แอสตราเซนเนกา หรือ ไฟเซอร์ และจะเปิดโอกาสให้ประชาชนที่ฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนกา สามารถเลือกชนิดวัคซีนได้ ว่าจะฉีดแอสตราเซนเนกา หรือไฟเซอร์ แต่ก็จะขึ้นอยู่กับช่วงเวลาดังกล่าว ว่ากระทรวงสาธารณสุข จะจัดสรรวัคซีนชนิดใดมาให้ หรือในสต็อกมีวัคซีนชนิดใดอยู่

 

ส่วนการนัดประชาชนทั่วไปมารับ วัคซีนเข็ม 4 ที่สถานีกลางบางซื่อ จะนัดวันละ 7,500 คน เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด และเจ้าหน้าที่ไม่มีภาระงานเกินกำลัง เพราะเป็นระยะเวลาเดียวกับที่มีการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3

 

ทั้งนี้ สามารถจองคิวผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 4 ค่าย ดังนี้

1.เอไอเอส ลงทะเบียนได้ที่ เว็บไซต์ www.ais.th/vaccine

2.ทรู ลงทะเบียนได้ที่ ระบบ USSD กด *707# โทรออก หรือ เว็บไซต์ https://vaccine.trueid.net/

3.ดีแทค ลงทะเบียนได้ที่ ดีแทค แอพฯ และ เว็บไซต์ https://app.dtac.co.th/vaccine/index.html

4.เอ็นที ลงทะเบียนได้ที่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) https://covid19vaccine.ntplc.co.th/CVC/home

ข่าวที่เกี่ยวข้อง