รีเซต

เปิดไวรัลเว็บไซต์ เปลี่ยนชื่อ “สถานีกลางบางซื่อ” ชาวเน็ตแห่แชร์ไอเดีย

เปิดไวรัลเว็บไซต์ เปลี่ยนชื่อ “สถานีกลางบางซื่อ” ชาวเน็ตแห่แชร์ไอเดีย
TNN ช่อง16
8 มกราคม 2566 ( 10:59 )
77
เปิดไวรัลเว็บไซต์ เปลี่ยนชื่อ “สถานีกลางบางซื่อ” ชาวเน็ตแห่แชร์ไอเดีย

เป็นกระแสสังคมอยู่ในขณะนี้สำหรับ “สถานีกลางบางซื่อ” จากกรณี การรถไฟแห่งประเทศไทยลงนามจ้างบริษัทเอกชนรายหนึ่ง ใช้ งบประมาณ  33 ล้านบาทในการเปลี่ยนชื่อ “สถานีกลางบางซื่อ” เป็น  “สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์”

ทั้งนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทยออกเอกสารชี้แจง หลังมีการตั้งข้อสังเกตจากชาวโซเชียลมีเดียหลายประเด็น โดยยืนยันว่าโปร่งใส ซึ่งขอบเขตของงานโครงการ เปลี่ยนชื่อ  “สถานีกลางบางซื่อ” ในวงเงิน 33 ล้านบาทนั้น ไม่ได้มีเพียงแค่ค่าใช้จ่ายการปรับปรุงป้ายชื่อตัวอักษรเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงงานรื้อถอน การเปลี่ยนผนังกระจก โครงผนังกระจกอะลูมิเนียม การจัดทำระบบไฟแสงสว่าง ค่าการออกแบบด้านวิศวกรรมโครงสร้างและรูปแบบการติดตั้งที่มีขอบเขตงานที่เกี่ยวกับการรื้อถอนของเดิม และติดตั้งของใหม่ที่กระทบต่อโครงสร้างของอาคารสถานีที่ดำเนินการก่อสร้างเสร็จแล้ว 

นอกจากนี้ใน ในวงเงิน 33 ล้านบาทนั้น ได้รวมการกำหนดการรับประกันความชำรุดบกพร่องภายใน “สถานีกลางบางซื่อ” อีก 365 วันด้วย รวมถึงความรับผิดชอบบำรุงรักษางานระบบไฟแสงสว่าง ที่ไม่มีค่าใช้จ่ายที่การรถไฟแห่งประเทศไทยจะจ่ายให้ แต่ผู้รับจ้างต้องรับผิดชอบตลอดระยะเวลาการรับประกันผลงาน

อย่างไรก็ตามนอกจากประเด็นข้อสงสัยในการเปลี่ยนชื่อ สถานีกลางบางซื่อ ที่เกิดการถกเถียงพูดคุยเกิดเป็นไวรัลแล้ว ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า “Chawit Hinngurn” ได้ออกแบบเว็บไซต์ เปลี่ยนชื่อสถานีกลางบางซื่อ เป็นในแบบฉบับของตนเอง โดยผู้สร้างระบุว่าได้ใช้งบประมาณไปทั้งหมด 33 บาท คิดชื่ออะไรออกก็สามารถจัดได้เลยตามสบายใจ ซึ่งสามารถเปลี่ยนได้ที่เว็บไซต์ https://station.tan.cloud

ด้านชาวเน็ตได้ออกแบบการเปลี่ยนชื่อสถานีกลางบางซื่อ ในแบบฉบับของตนเองจนเกิดเป็นไวรัลที่แชร์กันอยู่ในโซเชียลมีเดียในขณะนี้



ข้อมูลจาก : Chawit Hinngurn

ภาพจาก  : Chawit Hinngurn

ข่าวที่เกี่ยวข้อง