รีเซต

"สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์" เปิดพื้นที่ให้จอดรถชั้นใต้ดิน เช็กอัตราค่าบริการได้ที่นี่!

"สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์" เปิดพื้นที่ให้จอดรถชั้นใต้ดิน เช็กอัตราค่าบริการได้ที่นี่!
TNN ช่อง16
31 กรกฎาคม 2566 ( 14:18 )
105
"สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์" เปิดพื้นที่ให้จอดรถชั้นใต้ดิน เช็กอัตราค่าบริการได้ที่นี่!

การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดให้บริการพื้นที่จอดรถชั้นใต้ดิน "สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์" เต็มรูปแบบ เริ่ม 1 สิงหาคม 2566 เช็กอัตราค่าบริการได้ที่นี่


นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ได้เปิดให้บริการเดินรถไฟทางไกล ระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงอย่างเต็มรูปแบบแล้ว โดยมีผู้เดินทางมาใช้บริการที่สถานีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

การรถไฟฯ จึงได้เปิดให้บริการพื้นที่จอดรถชั้นใต้ดินของสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ โดยได้นำเทคโนโลยีระบบจอดรถอัจฉริยะ หรือ Smart Parking ที่สะดวก ปลอดภัย และมีมาตรฐานระดับสากล อาทิ ระบบกล้องวงจรปิดอัจฉริยะ ระบบยกไม้กั้นอัตโนมัติ ระบบอ่านป้ายทะเบียนรถ และระบบแนะนำช่องจอดรถว่าง สามารถค้นหาตำแหน่งที่จอดรถ สร้างความสะดวกสบาย ปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและผู้ใช้บริการยิ่งขึ้น 

ทั้งนี้ จะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป โดยมีอัตราค่าบริการ ดังนี้


อัตราค่าบริการ พื้นที่จอดรถชั้นใต้ดิน "สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์" 


1. ผู้ใช้บริการจอดรถ 30 นาทีแรก ไม่คิดค่าบริการ

2. ผู้ใช้บริการจอดรถ ชั่วโมงที่ 1-14 คิดค่าบริการ ราคา 20 บาทต่อชั่วโมง  

3. ผู้ใช้บริการจอดรถ ชั่วโมงที่ 15 – 24 คิดค่าบริการ ราคา 300 บาท      


ผู้ใช้บริการรถไฟทางไกล ระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และระบบขนส่งสาธารณะอื่น ๆ รวมถึง ประชาชนทั่วไป สามารถเข้าใช้บริการจอดรถบริเวณด้านหน้าสถานีฝั่งตะวันออก บริเวณประตู 1 และประตู 4 และบริเวณด้านหน้าสถานีฝั่งตะวันตก บริเวณประตู 5 

นอกจากนี้ ได้ติดตั้งเครื่องชำระเงินอัตโนมัติล่วงหน้าที่บริเวณภายในชั้นโดยสารของรถไฟทางไกล และเป็นการอำนวยความสะดวก รวดเร็ว ให้กับผู้ใช้บริการ รวมทั้ง แก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดของพื้นที่ลานจอดรถในช่วงที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่น

สำหรับ พื้นที่จอดรถยนต์ชั้นใต้ดินของสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ มีขนาดพื้นที่ประมาณ 72,000 ตารางเมตร สามารถรองรับการจอดรถยนต์ของผู้มาใช้บริการได้มากกว่าจำนวน 1,624 คัน รวมถึงที่จอดรถสำหรับผู้พิการอีก 20 คัน 

ซึ่งมีจำนวนเพียงพอต่อผู้ใช้บริการ พร้อมทั้งติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัย โดยได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดที่สามารถบักทึกรถยนต์เข้า-ออกได้ทุกคัน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ดูแลในพื้นที่ ตลอด 24 ชั่วโมง สร้างความมั่นใจให้กับผู้มาใช้บริการ 

ทั้งนี้ พื้นที่จอดรถชั้นใต้ดินเปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 ของทุกวัน ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถมาจอดรถยนต์และเดินทางต่อด้วยขบวนรถไฟทางไกล ระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และระบบขนส่งสาธารณะอื่น ๆ ได้อย่างสะดวก และปลอดภัย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง




ข้อมูลจาก ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

ภาพจาก ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย / TNN ONLINE (แฟ้มภาพ)

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง