รีเซต

ปฏิวัติวงการเกมมือถือ Apple บอก iPhone 15 Pro จะเป็นเครื่องเกมคอนโซลพกพาที่ดีที่สุด

ปฏิวัติวงการเกมมือถือ Apple บอก iPhone 15 Pro จะเป็นเครื่องเกมคอนโซลพกพาที่ดีที่สุด
แบไต๋
18 กันยายน 2566 ( 17:02 )
32
ปฏิวัติวงการเกมมือถือ Apple บอก iPhone 15 Pro จะเป็นเครื่องเกมคอนโซลพกพาที่ดีที่สุด

Apple เปิดตัว iPhone 15 Pro ที่มาพร้อมกับชิป Apple A17 Pro ชูจุดเด่นนอกจากเรื่องความแรงที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังเป็นครั้งแรกของ iPhone ที่รองรับการเล่นเกมระดับ AAA อย่าง Resident Evil 4 Remake ได้ด้วย

ช่วงที่ผ่านมานับเป็นช่วงที่ Apple บุกตลาดเกมอย่างชัดเจนตั้งแต่รอบการเปิดตัว macOS ที่รองรับการเล่นเกมมากขึ้น และล่าสุดอย่าง iPhone นั้น ทาง IGN ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง IGN ว่า iPhone 15 Pro จะเป็นเครื่องเกมคอนโซลแบบพกพาที่ดีที่สุด

iPhone 15 Pro ขับเคลื่อนด้วยชิป Apple A17 Pro ที่เน้นการพัฒนา GPU แบบก้าวกระโดด โดย GPU ระดับ Pro Class ของ Apple A17 Pro นั้นมี 6 แกนประมวลผลใหม่ที่ปรับปรุงประสิทธิภาพและจัดการพลังงานได้ดีขึ้น ในด้านประสิทธิภาพนั้นดีขึ้น 20% และยังมี Ray Tracing ครั้งแรกบน iPhone ด้วย

เจเรมี แซนด์เมล (Jeremy Sandmel) ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายซอฟต์แวร์ GPU ของ Apple, ทิม มิลเล็ต (Tim Millet) รองประธานฝ่ายสถาปัตยกรรมแพลตฟอร์ม และ ไคแอนร์ ดรานซ์ (Kaiann Drance) รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ iPhone ทั่วโลก โดยมิลเล็ตบอกว่า เป้าหมายของ Apple ไม่จำเป็นต้องแข่งกับคอนโซลแบบดั้งเดิมอย่าง PlayStation 5 หรือ Xbox Series S แต่มุ่งเน้นไปที่การสร้างแพลตฟอร์มและเครื่องมือที่ดึงดูดนักพัฒนาเกมโดยตรง

แซนด์เมลกล่าวว่า นี่นับเป็นข้อดีของ iPhone ที่มีการออกแบบเป็นรุ่น ๆ (ไม่กระจายจำนวนหรือหลายโมเดล) ดังนั้น ในแง่ของการทำงาน เราสามารถทำงานกับทีมอื่น ๆ ได้อย่างราบรื่น และมั่นใจได้ว่ามันจะมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยม

มิลเล็ตเสริม ด้วยคุณสมบัติต่าง ๆ ที่เพิ่มเข้ามา เช่น Ray Tracing และ Mesh Shading รวมถึงสถาปัตยกรรมการประมวลผลขั้นสูงนี้ ทำให้นักพัฒนาสามารถเข้าถึงอัลกอริธึมทั้งหมดเพื่อดูว่าอะไรคือความสมดุลที่ดีที่สุดของการประมวลผลทั้งในด้านของ คุณภาพ ประสิทธิภาพ อัตราเฟรมและความละเอียด และมีการทดสอบร่วมกับการใช้งานแบตเตอรี่เพื่อที่ Apple จะมั่นใจได้ว่าแบตเตอรี่จะยังสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน

แซนด์เวลระบุว่าคอนโซลที่ดีที่สุดคือคอนโซลที่สามารถพกติดตัวไปได้

ที่มา 9to5Mac

ข่าวที่เกี่ยวข้อง