รีเซต

รวบพยาบาลวิชาชีพ ตระเวนลักไม้ด่าง 4 ร้านรวด มูลค่ากว่า 4 แสนบาท

รวบพยาบาลวิชาชีพ ตระเวนลักไม้ด่าง 4 ร้านรวด มูลค่ากว่า 4 แสนบาท
ข่าวสด
8 กันยายน 2564 ( 14:50 )
106
รวบพยาบาลวิชาชีพ ตระเวนลักไม้ด่าง 4 ร้านรวด มูลค่ากว่า 4 แสนบาท

รวบพยาบาลวิชาชีพชาย ตระเวนลักไม้ด่างย่านตลาดต้นบางใหญ่ 4 ร้านรวด มูลค่ากว่า 4 แสน สารภาพราคาสูง ลักไปขายต่อ

 

 

วันที่ 8 ก.ย. 64 ที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.พีระเดช เจริญเดช ผกก.สภ.บางใหญ่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณัฐยุทธ์ แก้วปาน รอง ผกก.สส.สภ.บางใหญ่ พ.ต.ต.พายุ นิลละออ สว.สส.สภ.บางใหญ่ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายเอกพันธ์ หรือหนู บัวเกิด อายุ 31 ปี พยาบาลชายวิชาชีพ ใน อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

 

 

พร้อมด้วยของกลางเป็นไม้ด่างราคาแพงชนิดต่าง ๆ ที่ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ไป ได้แก่ต้นกุ้งด่าง จำนวน 1 ต้น ต้นบอนด่าง จำนวน 1 ต้น ต้นประกายดาว จำนวน 2 ต้น ต้นบอนกระดาษ ด่างดำ จำนวน 1 ต้น และต้นเสน่ห์จันทร์ประกายดาว จำนวน 1 ต้น โดยพบไม้ด่างของกลางอยู่ภายในเรือนเพราะชำด้านหลังบ้านของผู้ต้องหารายนี้ จึงได้ตรวจยึดไม้ด่างทั้งหมดไว้เป็นของกลาง

 

นอกจากนี้ยังตรวจพบอาวุปืนพกสั้น ชนิดลูกโม่ (รีวอลโว) ขนาด .38 ยี่ห้อ TRURUS พร้อมเครื่องกระสุนอาวุธปืน ขนาด .38 จำนวน 6 นัด และแผ่นป้ายกระดาษ ระบุหมายเลขทะเบียน กค 4382 นนทบุรี ซึ่งเป็นทะเบียนปลอมอีกจำนวน 2 แผ่น จึงได้ตั้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ปลอมเอกสารสิทธิ หรือเอกสารราชการโดยผิดกฎหมายและใช้หรืออ้างเอกสารอันเกิดจากการกระทำความผิด และข้อหาลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การการทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร

 

 

 

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุลักไม้ด่างชนิดต่าง ๆ จากร้านขายต้นไม้ในตลาดบุญยงและร้านขายต้นไม้ในตลาดวัดพระเงินไปจริง เนื่องจากตนมีความชอบเรื่องต้นไม้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ประกอบกับกระแสไม้ด่างกำลังได้รับความนิยมและมีราคาแพงสูงขึ้น จึงได้ตัดสินใจขับรถจากจังหวัดสมุทรสาครมาที่ตลาดต้นไม้บางใหญ่

 

 

เพราะรู้ว่าที่ตลาดต้นไม้บางใหญ่มีแหล่งเพาะพันธ์และขายไม้ด่างเป็นจำนวนมาก จึงตั้งใจมาลงมือก่อเหตุเนื่องจากไม่มีเงินมาซื้อไม้ด่างเหล่านี้ โดยก่อนจะลงมือก่อเหตุนั้น จะเลือกเดินหาดูจนพบต้นไม้ที่ถูกใจ และรอให้เจ้าของร้านปิดร้านเสียก่อน จึงใช้มีดกรีดตาข่ายแล้วล้วงหยิบต้นไม้ที่เล็งไว้ออกมา ก่อนจะนำไปเพาะเลี้ยงต่อเพื่อนำไปขาย

 

 

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จาก นายฐกรณ์โชติ อายุ 24 ปี ผู้เสียหายว่ามีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์เป็นต้นไม้ด่าง จำนวน 3 ต้น มูลค่ารวม 142,000 บาท และต่อมาได้รับแจ้งจาก น.ส.ธนัทอร อายุ 48 ปี เจ้าของร้านต้นไม้อีกว่า ถูกคนร้ายลักทรัพย์เป็นต้นไม้ด่าง จำนวน 1 ต้น มูลค่า 7 หมื่นบาทไปจากร้าน

 

 

ต่อมาในวันที่ 7 ก.ย. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ รับแจ้งความนายกวิน อายุ 28 ปี เจ้าของร้านขายต้นไม้ว่าไม้ด่างราคาแพงจำนวน 3 ต้น รวมมูลค่า 1 แสนบาท ถูกขโมยหายไปจากร้าน และ นายสมโภช เพิ่มสุข อายุ 38 ปี เจ้าของร้านต้นไม้อีกรายก็ได้เข้าแจ้งความอีกว่ามีคนร้ายลักเอาไม้ด่าง จำนวน 1 ต้น ไปจากร้าน ราคา 1 แสนบาทแล้วหลบหนีไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง