รีเซต

เยอรมนีเผชิญโควิด-19ระบาดรอบสอง หลังปชช.เมินเว้นระยะห่าง

เยอรมนีเผชิญโควิด-19ระบาดรอบสอง หลังปชช.เมินเว้นระยะห่าง
TNN ช่อง16
4 สิงหาคม 2563 ( 18:05 )
65
เยอรมนีเผชิญโควิด-19ระบาดรอบสอง หลังปชช.เมินเว้นระยะห่าง

วันนี้ ( 4 .. 63 )ประธานสมาคมมาร์เบอร์เกอร์บุนด์ ซึ่งเป็นตัวแทนแพทย์ของเยอรมนีเผยว่า เยอรมนีกำลังเผชิญกับการระบาดของโรคโควิด-1 ระลอกที่ 2 จากตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และอาจต้องกลับไปใช้มาตรการเข้มงวดอีกครั้งทั้งๆ ที่ประสบความสำเร็จในการควบคุมการระบาดในระลอกแรก พร้อมเตือนให้ชาวเยอรมันช่วยกันรักษามาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม รักษาความสะอาดและสุขลักษณะ ตลอดจนการสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ 


ด้านสถาบันโรแบร์ท ค็อก หรือ RKI หน่วยงานควบคุมโรคของเยอรมนี รายงานวานนี้ว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 879 คน และมีผู้ติดเชื้อสะสมทั้งสิ้น 211,281 คน ขณะที่มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 8 คน รวมเป็น 9,156 คน


ก่อนหน้านี้ เยอรมนีสามารถควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ได้ดี มียอดผู้ป่วยติดเชื้อและผู้เสียชีวิตน้อยกว่าประเทศเพื่อนบ้านอย่างฝรั่งเศสและอิตาลีค่อนข้างมาก เพราะว่าทางการตรวจหาเชื้อในประชาชนอย่างกว้างขวาง ระบบสาธารณสุขรองรับผู้ป่วยได้เพียงพอ และประชาชนปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม


ช่วงหลังเริ่มมีสัญญาณปรากฏว่าการระบาดครั้งใหม่ ส่งผลให้รัฐบาลต้องประกาศมาตรการตรวจเชื้ออย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยง ซึ่งทำให้ประชาชนบางส่วนไม่พอใจออกมารวมตัวประท้วง


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง