รีเซต

โจรหลอกป้า“รถยางแบน” สบโอกาสคว้าจยย.หนี ขโมย140บาท แล้วเอารถมาคืน

โจรหลอกป้า“รถยางแบน” สบโอกาสคว้าจยย.หนี ขโมย140บาท แล้วเอารถมาคืน
มติชน
8 ตุลาคม 2563 ( 09:49 )
48
โจรหลอกป้า“รถยางแบน” สบโอกาสคว้าจยย.หนี ขโมย140บาท แล้วเอารถมาคืน

โจรหลอกป้าว่า “รถยางแบน” สบโอกาสคว้า จยย.หลบหนีไป เพื่อค้นเอาทรัพย์สินมีค่า แล้วกลับจอดทิ้งไว้ริมถนนที่เดิม

 

วันที่ 8 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า นางเจนจิรา กุมารบุตร อายุ 65 ปี หรือป้าเจน ชาวบ้านชุมชนกอกชุม ม.6 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง และประธานชุมชนบ้านกอกชุม รวมถึงเพื่อนบ้าน ได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่เกิดเหตุ คนร้ายได้ชิงรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นถนนทางเข้าหมู่บ้าน หลังคนร้ายได้ชิงรถไป ก็ได้เอาไปจอดริมถนน ห่างจากจุดเกิดเหตุ แต่ได้รื้อค้นทรัพย์สินมีค่า และเงินสดหลบหนีไป จนถึงขณะนี้ผ่านไปนานกว่า 4 วัน แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังตามตัวมาไม่ได้ เกรงว่า จะไปก่อเหตุซ้ำกับชาวบ้านอีกได้ จึงวอนให้ผู้ข่าวแจ้งเตือนภัยสังคม ขอให้ระวัง

 

นางเจนจิรา หรือป้าเจน เล่าว่า เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา เวลา 08.15 น. ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ ตนเองได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ออกจากบ้าน ไปตามถนนสายดังกล่าว เพื่อจะไปบ้านเพื่อนที่ชุมชนนาก่วม ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง แต่เมื่อขับขี่ผ่านหมู่บ้านก่อนถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งจะเป็นทุ่งนาทั้งสองฝั่งถนน ได้มีชายคนหนึ่งรูปร่างสูง ไม่เกิน 160 เซนติเมตร ผมสั้นอายุประมาณ30ปี ผิวดำแดง สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงท้าย ขี่สวนรถของตนเอง และตะโกนบอกว่ารถของตนเองยางแบน และมีน็อตจะหลุด ก่อนจะขับขี่ผ่านตนเองไป

 

“ตอนแรกตนเองไม่ได้สนใจ และขับขี่ต่อไปอีกประมาณ 100 เมตร ด้วยความกังวลจึงได้จอดรถ แต่ทันทีที่จอดรถ ปรากฎว่าชายคนดังกล่าวได้ขับขี่รถวกกลับมา แล้วมาจอดรถไว้ด้านหลังเอง ก่อนจะบอกว่าเดี่ยวดูให้ แล้วก็ขึ้นไปนั่งคร่อมรถจักรยานยนต์ของตน และทำทีตรวจสอบเบรครถ จากนั้นก็ขับรถของตนเองออกไปทันที โดยที่ตนเองก็ตกใจ และร้องเรียกว่าจะเอารถป้าไปทำไม แต่ก็ไม่ทันชายคนดังกล่าว ได้ขับออกหมู่บ้านหายไป จากนั้นมีเพื่อนบ้านขับรถมาพบ ตนเองจึงบอกว่าถูกคนร้ายชิงรถไป และขอให้ไปช่วยที่บ้าน เพื่อจะไปบอกคนในครอบครัว เพราะตอนนั้นตกใจมาก”

 

หลังจากไปถึงที่บ้านได้ไม่นาน สามีของตนเองก็ขับขี่รถจักรยายนต์ของตนกลับมาที่บ้าน ตนจึงสงสัยว่าไปเอารถจักรยานยนต์มาจากไหน สามีบอกว่ารถจักรยานยนต์ถูกนำมาจอดไว้ที่เดิม ณ จุดเกิดเหตุ ตนจึงตรวจสอบดู และพบว่าภายในกระเป๋าผ้าที่แขวนไว้หน้ารถมีเงินสดที่ตนเองนำติดตัวไป 140 บาท หายไป และของในกระเป๋าถูกรื้อค้น แต่อย่างอื่นอยู่ครบ จากนั้นจึงไปแจ้งเรื่องราวที่ สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

 

โดยตนเองก็รอเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน แต่เรื่องก็เงียบ จึงได้พยายามติดตามหาดูภาพจากกล้องวงจรปิดด้วยตนเอง โดยไปขอดูตามเพื่อนบ้านในเส้นทางดังกล่าว ก็พบชายคนก่อเหตุดังกล่าว ได้ขับตามหลัง และเข้าก่อเหตุ ก็ยังได้ขับรถมาทางเดิม ซึ่งกล้องวงจรปิด จับภาพขณะขับขี้ผ่านหน้าวัดกอกชุมเอาไว้ได้ จึงนำภาพไปให้คนในละแวกนี้ดู เพื่อหวังมีคนรู้จัก แต่ก็ยังไม่พบ

 

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุขึ้น ก็มีข่าวบอกต่อไปยังชาวบ้านหลายคนในพื้นที่ และทำให้ชาวบ้านเกิดความกลัว ไม่กล้าขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านเส้นทางดังกล่าว โดยเฉพาะผู้หญิง หรือผู้สูงอายุ เพราะเกรงว่า คนร้ายจะซุ่มอยู่ และอาจจะมาก่อเหตุซ้ำ เพื่อหวังชิงทรัพย์ ในลักษณะดังกล่าวได้ รวมถึงหากร้ายแรงขึ้น อาจจะถึงขั้นถีบรถให้ล้ม เพื่อก่อเหจุ จึงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวให้ได้โดยเร็ว เพื่อให้ชาวบ้านได้เกิดความสบายใจ แพราะไม่อยากให้เกิดเหตุร้ายใดขึ้นอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง