รีเซต

ระทึก! กระบะเสียหลักหมุนเคว้ง ข้ามเลนชนรถบัสรับ-ส่งพนักงาน คาดฝนตกถนนลื่น

ระทึก! กระบะเสียหลักหมุนเคว้ง ข้ามเลนชนรถบัสรับ-ส่งพนักงาน คาดฝนตกถนนลื่น
มติชน
30 ตุลาคม 2563 ( 07:05 )
124
ระทึก! กระบะเสียหลักหมุนเคว้ง ข้ามเลนชนรถบัสรับ-ส่งพนักงาน คาดฝนตกถนนลื่น

วันที่ 29 ตุลาคม 2563 เวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยเกาะคา และสมาคมกู้ภัยลำปาง ได้นำเครื่องตัดถ่าง และรถไฟส่องสว่าง รุดไปตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพุ่งชนรถบัสปรับอากาศ เหตุเกิดขึ้นบริเวณหัวสะพานข้ามลำห้วย เส้นทางเลี่ยงเมือง ห้างฉัตร – เกาะคา เขตบ้านท่าผา ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปาง

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีดำ ทะเบียน บษ 6472 ลำปาง สภาพหน้ารถพังเสียหายยับเยิน ตกลงไปริมถนน ซึ่งอยู่ใกล้ลำห้วย ที่มีความลึกกว่า 3 เมตร โดยมีคนขับ และชายที่นั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บ ติดอยู่ในรถ 2 คน เจ้าหน้าที่จึงรีบลงไปช่วยเหลือ และรีบนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคนขับ นายเกรียงไกร ปันทิพย์ อายุ 38 ปี ชาว ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ส่วนชายอีกราย ไม่ทราบชื่อ และอาการหนัก ไม่รู้สึกตัว โดยไม่ได้พกเอกสารใดมาด้วย

 

ส่วนบนถนนมีรถบัสปรับอากาศ ยี่ห้อ Foton ขาว ทะเบียนป้ายเหลือง 30 – 0149 ลำพูน ได้รับความเสียหาย บริเวณด้านหน้าฝั่งซ้าย และกระจกหน้ารถเกิดยุบ และแตก เนื่องจากรถยนต์กระบะข้ามเลนเข้ามาชน ทำให้ผู้โดยสารหญิง ที่นั่งข้างหน้ารถบัสได้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นชาย และหญิง เจ้าหน้าที่จึงรีบช่วยเหลือ และนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเกาะคาทันที

 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า รถบัสคันดังกล่าว ซึ่งมี นายสันทวี พุ่มจันทร์ อายุ 50 ปี ได้ขับมาตามปกติ โดยรับพนักงาน ทั้งชายและหญิง มาจากนิคมอุตสาหกรรม จ.ลำพูน มา 20 คน เพื่อจะส่งกลับบ้านที่ อ.เกาะคา จ.ลำปาง โดยทยอยส่งมาเรื่อยๆ จนเหลือ 10 คน พอมาถึงจุดเกิดเหตุ รถยนต์กระบะเกิดเสียหลัก จากฝนตกถนนลื่น ก่อนที่จะพุ่งชนราวสะพาน และหมุนข้ามเลนมาพุ่งชน ด้านหน้ารถบัสทันที อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุขึ้น พนักงานที่มากับรถบัสก็ลงมาจากรถ และติดต่อให้ญาติมารับออกไป เนื่องจากจุดที่เกิดอุบัติเหตุ ใกล้ที่จะมาส่งถึงบ้านแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง