รีเซต

ดาบตำรวจ หายตัวปริศนา พบใช้เสื้อคลุมหัว สวม กกน. วิ่งผ่านกล้อง

ดาบตำรวจ หายตัวปริศนา พบใช้เสื้อคลุมหัว สวม กกน.  วิ่งผ่านกล้อง
ข่าวสด
27 มีนาคม 2565 ( 13:37 )
66
ดาบตำรวจ หายตัวปริศนา พบใช้เสื้อคลุมหัว สวม กกน.  วิ่งผ่านกล้อง

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา ดาบตำรวจ ต่อเนื่องวันที่ 7 แต่ยังไม่พบตัว กล้องวงจรปิด จับภาพสุดท้าย ใช้เสื้อคลุมหัว สวม กกน. ตัวเดียว วิ่งผ่านหน้าสถานีรถไฟ

 

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2565 เจ้าหน้าที่ร้อย ตชด.ที่ 136 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการใต้น้ำ ทีมชลกาญจน์ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เจ้าหน้าที่สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ไทรโยค รวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมกันค้นหา ดต.นิกัน อัศพิมพ์ ผบ.หมู่ กก.ตชด.13 อายุ 50 ปี กันอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ถือว่าการค้นเข้าสู่วันที่ 7 แล้ว

 

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ดต.นิกัน อัศพิมพ์ ผบ.หมู่ กก.ตชด.13 อายุ 50 ปี ได้เข้าเวรที่ ร้อย ตชด.136 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ก่อนจะหายตัวไป กำลังเจ้าหน้าที่จึงระดมออกค้นหาจนกระทั่งพบรถจยย. ของดต.นิกัน จอดทิ้งเอาไว้บริเวณริมแม่น้ำท้องที่บ้านวังโพธิ์ ม.1 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค โดยมีเสื้อกางเกง รวมทั้งรองเท้า ที่เป็นชุด ตชด.ถูกถอดทิ้งเอาไว้

 

ต่อมาเวลา 03.00 น. วันที่ 21 มีนาคม เจ้าหน้าที่พบดต.นิกัน ไม่สวมรองเท้า ใช้เสื้อคลุมหัว และนุ่งกางเกงในเพียงตัวเดินผ่านกล้องวงจรปิดหน้าสถานีรถไฟวังโพธิ์ และเวลา 05.00 น. เดินไปตามรางรถไฟมุ่งหน้าไปทางด้านถ้ำชะนี

 

สำหรับการค้นหาวันนี้มีทั้งการค้นหาทางน้ำ ทางบก และอากาศ ซึ่งการคนหาทางน้ำนั้นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการใต้น้ำ ทีมชลกาญจน์ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้นำเรือท้องแบนออกติดตามหาเริ่มตั้งแต่จุดที่พบเสื้อผ้าและรถจักรยานยนต์ที่ถูกจอดเอาไว้ที่ริมแม่น้ำแควน้อย ส่วนสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ ได้นำโดรนบินค้นหาบริเวณเขาถ้ำน้ำ ซึ่งเป็นจุดที่พบหมวกไบเล่ของดต.นิกัน

 

 

ส่วนเจ้าหน้าที่ ร้อย ตชด.ที่ 136 รวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอไทรโยค รวมทั้งญาติและเพื่อนบ้านของดต.นิกัน ได้ช่วยกันเดินเท้าปูพรมค้นหาทางภาคพื้นดิน ซึ่งเข้าถ้ำน้ำที่ทำการค้นหานั้นเป็นภูเขาที่สูงชัน มีต้นไม้น้อยใหญ่ขึ้นเต็มพื้นที่ อีกทั้งเจ้าหน้าที่จะต้องปีนป่ายไปตามโขดหินที่แหลมคม ด้วยความระมัดระวัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง