รีเซต

เปิดภาพไฟไหม้ "รีสอร์ทดังเมืองกาญจน์" ชาวเน็ตแห่โพสต์ให้กำลังใจเพียบ!

เปิดภาพไฟไหม้ "รีสอร์ทดังเมืองกาญจน์" ชาวเน็ตแห่โพสต์ให้กำลังใจเพียบ!
TNN ช่อง16
30 มกราคม 2566 ( 11:55 )
73
เปิดภาพไฟไหม้ "รีสอร์ทดังเมืองกาญจน์" ชาวเน็ตแห่โพสต์ให้กำลังใจเพียบ!

เปิดภาพไฟไหม้ "รีสอร์ทดังเมืองกาญจน์" เสียหายกว่า 10 หลัง ชาวเน็ตสุดเสียดายความสวย แห่โพสต์ให้กำลังใจเต็มโซเชียล


เฟซบุ๊ก อาจารย์ขวัญชัย ถิระศิลป์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า วันที่ 29 มกราคม 2566  เวลา 15:44 น. มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ศูนย์ไทรโยคน้อยท่าเสา วังกระแจะ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ แพพักขนาดใหญ่ที่เกิดเหตุบริเวณบ้านแก่งปะลอม หมู่ 1 ตำบลไทรโยค อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี  

หลังจากได้รับแจ้งจึงจัดรถพยาบาลไทรโยคน้อยคันที่ 1  รถพยาบาลไทรโยคน้อยคันที่ 2 พร้อมกำลังอาสาสมัครรวม 10 คน  ออกเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ และประสานอาสาสมัครจากพื้นที่สำนักงานใหญ่ พื้นที่ไทรโยคใหญ่และอีกหลายจุด  รวมกำลังกันไปในจุดเกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบเป็นแพพักของรีสอร์ทขนาดใหญ่ ซึ่งผูกติดกันอยู่ในแม่น้ำแควน้อยรวมทั้งหมดประมาณ 16 หลัง ต้นเพลิงลุกไหม้จากบริเวณแพสระว่ายน้ำ ซึ่งอยู่กึ่งกลางระหว่างแพทั้งหมด แล้วลุกลามไปยังแพอื่นๆอย่างรวดเร็ว  ทั้งสองฝั่งของแพสระว่ายน้ำ  

หลังทำการตรวจสอบเบื้องต้นจึงประสานรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ให้เข้าร่วมทำการระงับเหตุในจุดเกิดเหตุ  โดยมีรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลตำบลไทรโยค รถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลลิ่นถิ่น รถดับเพลิงจากกองพันทหารพัฒนา  ถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเสาเข้าร่วมทำการดับ

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ติดริมแม่น้ำโดยแพอยู่ในแม่น้ำและผูกติดกันเป็นแนวยาวตามโค้งของน้ำ รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าถึงจึงต้องใช้วิธีลากสายและฉีดข้ามไปยังแพ ซึ่งเพลิงได้ทำการลุกไหม้อย่างรวดเร็วและรุนแรงประกอบกับในที่เกิดเหตุมีลมกรรโชกแรง และมีหลังคามุงจากเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องแต่ละห้องซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีเช่นกัน   

ในขณะที่เพลิงกำลังลุกลามมาหลังที่ 15 และ 16  อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี จึงได้ตัดสินใจปีนขึ้นไปบนหลังคาเพื่อรื้อหลังคาแฝก เพื่อเป็นการตัดเชื้อเพลิง โดยมีอาสาสมัครของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ใช้น้ำจากเครื่องสูบน้ำของแพดังกล่าวช่วยฉีดสกัดอยู่ด้านล่าง

จนกระทั่งเวลา 17.30 น  จึงสามารถควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัดไม่ลุกลามต่อไป แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆยังคงใช้น้ำเพื่อฉีดดับเถ้าถ่าน และจนกระทั่งถึงเวลา 18.30 น. จนสงบโดยสิ้นเชิง รวมระยะเวลาเพลิงไหม้ 2 ชั่วโมง 46 นาที  

ในขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ สาเหตุและค่าเสียหาย ยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรไทรโยค  






ขอบคุณข้อมูลจาก อาจารย์ขวัญชัย ถิระศิลป์

ขอบคุณภาพจาก อาจารย์ขวัญชัย ถิระศิลป์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง