รีเซต

ระทึก! สาว 17 จะกระโดดสะพานมอญ โชคดีจนท.เทศกิจคว้าตัวไว้ได้ทัน

ระทึก! สาว 17 จะกระโดดสะพานมอญ โชคดีจนท.เทศกิจคว้าตัวไว้ได้ทัน
มติชน
21 พฤศจิกายน 2565 ( 11:12 )
64
ระทึก! สาว 17 จะกระโดดสะพานมอญ โชคดีจนท.เทศกิจคว้าตัวไว้ได้ทัน

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 20 พ.ย. พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี ได้รับแจ้งจากนายขจรศักดิ์ สรหงส์ เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลวังกะ ว่ามีคนกำลังจะกระโดดสะพานอุตตมานุสรณ์ (สะพานมอญ) บ้านวังกะ หมู่ 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ และสายตรวจวัดวังก์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ (จุดรับแจ้งเหตุสังขละบุรี) เดินทางไปตรวจสอบ

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่บนสะพานฝั่งบ้านวังกะ พบชาวบ้านและนักท่องเที่ยวรวม 6-7 คนกำลังช่วยกันพูดคุยกับเด็กหญิงไม่ทราบชื่อ อายุ 17 ปี สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ โดยมีผู้หญิงที่เป็นนักท่องเที่ยวกอดเด็กผู้หญิงไว้พร้อมทั้งพูดให้กำลังใจ และพยายามสอบถามข้อมูล รวมทั้งสาเหตุที่ต้องการกระโดดสะพานในครั้งนี้

 

เบื้องต้นเด็กหญิงคนดังกล่าวไม่ให้ข้อมูลใดๆ มีอาการตกใจ ตัวสั่นและร้องไห้ตลอดเวลา สลับกับระบายความรู้สึกว่าไม่มีใครรัก อยู่คนเดียวโดยที่พ่อแม่ไม่สนใจ ไม่อยากมีชีวิตอยู่ เพราะโดนทำร้าย ทุกคนจึงพยายามให้น้องสงบสติอารมณ์ และขอไม่ให้คิดสั้นแบบนี้อีก

 

จากการเปิดเผยของนายขจรศักดิ์ สรหงษ เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลวังกะ ซึ่งเป็นคนที่เข้ามาช่วยชีวิตน้องไว้ก่อนที่จะกระโดดสะพานฯ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณสะพานอุตตมานุสรณ์ ฝั่งชุมชนบ้านวังกะ เมื่อได้ยินคนตะโกนว่ามีคนจะกระโดดสะพาน ตนจึงได้รีบวิ่งมายังจุดที่ได้รับแจ้ง เมื่อมาถึงพบว่าเด็กหญิงคนดังกล่าวข้ามราวสะพานไปยืนอยู่บริเวณจุดที่ยื่นออกจากตัวสะพาน (เมื่อก่อนสร้างไว้สำหรับเป็นที่นั่งบนสะพาน) ตนจึงพยายามพูดเกลี่ยกล่อม ก่อนจะเข้าไปคว้าเสื้อน้องไว้ ต่อมามีนักท่องเที่ยวที่มามุงดูเข้ามาช่วยกันอุ้มน้องข้ามกลับมาบนสะพาน

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำตัวเด็กหญิงคนดังกล่าว นำส่งโรงพยาบาลสังขละบุรี เพื่อให้ทีมแพทย์-พยาบาลได้พูดคุยและสอบถามถึงมูลเหตุจูงใจในการตัดสินใจจะกระโดดสะพานในครั้งนี้ และติดต่อผู้ปกครองมารับตัวเด็กกลับไป

 

ทั้งนี้สะพานอุตตมานุสรณ์เป็นสะพานที่สร้างข้ามลำน้ำซองกาเลีย เพื่อเชื่อมการเดินทางระหว่างชุมชนมอญบ้านวังกะ กับฝั่งเทศบาลตำบลวังกะ มีความยาว 480 เมตร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอสังขละบุรี ที่ผ่านมาเคยมีเหตุการณ์หญิงสติไม่ดีพยายามจะมากระโดดสะพานฯ แต่โชคดีชาวบ้านและผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว เห็นแล้วเข้าช่วยเหลือไว้ได้ทัน ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง