รีเซต

พบแล้ว "น้องมาวิน" หลังจมน้ำในเขื่อนศรีนครินทร์ เร่งวางแผนกู้ร่างขึ้นจากน้ำ

พบแล้ว "น้องมาวิน" หลังจมน้ำในเขื่อนศรีนครินทร์ เร่งวางแผนกู้ร่างขึ้นจากน้ำ
TNN ช่อง16
19 พฤศจิกายน 2565 ( 16:02 )
173
พบแล้ว "น้องมาวิน" หลังจมน้ำในเขื่อนศรีนครินทร์ เร่งวางแผนกู้ร่างขึ้นจากน้ำ

ความคืบหน้าข่าว "น้องมาวิน" ล่าสุด ทีมเจ้าหน้าที่ค้นหาพบร่าง "น้องมาวิน" หลังจมน้ำภายในอ่างเก็บน้ำ "เขื่อนศรีนครินทร์" กว่า 30 วัน โดยอยู่ห่างจากจุดที่จมไม่มากนัก ในระดับความลึกใต้ผืนน้ำประมาณ 60 เมตร เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างวางแผนกู้ร่างขึ้นจากน้ำ

 

จากกรณี นายมาวิน เนตรเดชา นักท่องเที่ยวชาวกรุงเทพฯ อายุ 18 ปี ประสบอุบัติเหตุตกจากเจ็ทสกี ร่างจมสูญหายไปใต้ท้องน้ำกลางทะเลสาบอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ท้องที่หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี โดยมีนายวาริน เพื่อนรุ่นพี่เป็นคนขับ 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดช่วงเวลา 15.00 น. ของวันที่ 24 ต.ค. เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จากหลายจังหวัด รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ได้ช่วยกันระดมกำลังค้นหาทั้งทางผิวน้ำ ใต้ท้องน้ำ และทางอากาศ 

นับว่าการลงพื้นที่อีกรอบเป็นประวัติศาสตร์ ที่มีเกือบ 20 ทีมค้นหาจาก 4 ภาค ระดมค้นหาอีกรอบ ส่วน น.ส.เกสรา เฟื่องฟู หรือเก๋ ผู้เป็นแม่ได้เฝ้าติดตามการค้นหาอย่างมีความหวังอีกรอบอย่างใกล้ชิด หวังว่าจะพบร่างของลูกชายเพื่อนำไปทำพิธีทางศาสนา  

และการลงพื้นที่อีกรอบทางทีมงานค้นหาได้มีการวางแผนในการค้นหา ด้วยการตรวจหาพิกัดบนผิวน้ำ เพื่อก่อนให้แต่ละทีมลงดำค้นหา และใช้เวลา 2 วัน หากไม่พบก็จะยุติการค้นหาทันที 



ล่าสุด วันนี้ (19 พ.ย.65) ทีมนักประดาน้ำเกือบ 20 ทีม จาก 4 ภาค ได้วางแผนเตรียมการค้นหา "น้องมาวิน" อีกรอบ โดยมี ว่าที่เรือตรี กฤษณะ พิมพานนท์ เจ้าหน้าที่เวชศาสตร์ใต้น้ำ กองทัพเรือ พร้อมทีมงานเชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ GPS ในการตรวจค้นหาพิกัดบนผิวน้ำ 

เพื่อวางจุดพิกัดให้แต่ละทีมงาน แต่ละชุดก่อนลงค้นหา โดยแยกไปในแต่ละมุมเข้าหาเข้าหากัน โดยต้องมีการวางทีมงานไว้ขั้นเป็นตอนเป็นชั้นๆ เนื่องจากพื้นที่ใต้น้ำของอ่างเขื่อนศรีนครินทร์ไม่ใช่พื้นที่เรียบ จะมีทั้งไม้ขนาดใหญ่  

รวมถึงยอดเขาจมอยู่ภายใต้อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ สลับทับซ้อนกัน  โดยในครั้งแรกมีอุปสรรคมาก  เนื่องจากต้องรอแต่ละทีมลงพื้นที่  โดยครั้งนี้ทีมค้นหาจะใช้เวลาเพียง 2 วัน หากไม่พบจะยกเลิกภารกิจทันที



ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 13.55 น. เจ้าหน้าที่ทีมค้นหาได้ยืนยันว่า พบร่างของน้องมาวินแล้ว โดยอยู่ห่างจากจุดที่จมไม่มากนัก ในระดับความลึกใต้ผืนน้ำประมาณ 60 เมตร 

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการวางแผนเพื่อกู้ร่างของน้องมาวินขึ้นจากน้ำนำส่งคืนให้กับครอบครัวนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป.


ภาพจาก ชัชชัย กิตติไชย


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง