รีเซต

ยุติค้นหาร่างน้องมาวิน แม่โพสต์ลอยกระทงร่วมกัน-ความทรงจำตลอดไป

ยุติค้นหาร่างน้องมาวิน แม่โพสต์ลอยกระทงร่วมกัน-ความทรงจำตลอดไป
มติชน
9 พฤศจิกายน 2565 ( 13:30 )
45
ยุติค้นหาร่างน้องมาวิน แม่โพสต์ลอยกระทงร่วมกัน-ความทรงจำตลอดไป

จากกรณี นายมาวิน เนตรเดชา อายุ 18 ปี นักท่องเที่ยว ชาว กทม.พลัดตกเจ็ทสกีที่มี ร่างจมสูญหายไปใต้ท้องน้ำทะเลสาบอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ท้องที่หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เหตุเกิดช่วงเวลา 15.00 น. ของวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิต่างๆ จากหลายจังหวัด และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้ช่วยกันระดมกำลังค้นหาทั้งทางผิวน้ำ ใต้ท้องน้ำ และทางอากาศ มาแล้ว 15 วัน แต่ก็ยังไม่พบร่างของน้องมาวิน

 

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.เกสรา หรือเก๋ เฟื่องฟู แม่ของน้องนาวิน ได้โพสต์ภาพในเฟสบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนเ ป็นรูปน้องมาวิน และกระทงที่เตรียมจะนำไปลอย พร้อมระบุข้อความว่า 8/11/65 ความทรงจำตลอดไป #ครอบครัว ก่อนหน้านั้นวันเดียวกัน น.ส.เกสรา หรือเก๋ เฟื่องฟู แม่ของน้องนาวิน ได้เดินทางไปวัดท่ากระดาน ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ น้องมาวิน ลูกชาย เนื่องจากวันนี้ตรงกับวันพระ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 อีกทั้งเป็นวันลอยกระทง พร้อมกันนี้ยังได้โพสต์รูปภาพของน้องมาวิน ขณะนั่งเล่นอยู่ราวระเบียงแพ ลักษณะนุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีเขียว คาดกระเป๋าหนังสีดำเอาไว้ที่หัวไหล่ พร้อมกับเขียนบรรยายเอาไว้สั้นๆ ว่า “คิดถึง” และยังระบุด้วยว่า “ทำบุญวันพระที่ 2 ของมาวิน คืนนี้ลอยกระทงกันนะลูก”

 

ด้านเฟซบุ๊ก ชัชชัย กิตติไชย โพสต์ข้อความวันที่8 พฤศจิกายนว่า การค้นหาร่างน้องมาวินยุติลงแล้วนะครับ ส่วนค่าใช้จ่ายไม่มีการสนับสนุนจากใครนะครับทีมใครทีมมันดูแลกันเองครับทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ค่าที่พัก ค่าน้ำมันเรือ ค่าอาหาร ส่วนทีมงานผมก็หมดไปแสนสองครับกับภารกิจนี้ และขอขอบคุณเรือก๋วยเตี๋ยวขนาดใหญ่ที่กู้ภัยเรียกเข้ามาที่แพ วันแรกเป็นร้อยชามไม่เก็บเงินเลยครั้งต่อไปครึ่งราคาตลอดครับเขาเห็นการทำงานของกู้ภัยเลยขอทำบุญด้วยครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง