รีเซต

TU น่าลงทุน ให้เป้า15.30บาท

TU น่าลงทุน ให้เป้า15.30บาท
TNN ช่อง16
7 กรกฎาคม 2563 ( 09:54 )
62
TU น่าลงทุน ให้เป้า15.30บาท

บทวิเคราะห์ บล.กรุงศรี มีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น TU หรือบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป  หลังผู้บริหารมีการประชุมให้ข้อมูลนักวิเคราะห์ โดยรายได้ของธุรกิจอาหารแปรรูปในเดือนเมษายนและพฤษภาคมคาดว่าจะเติบโตราว 50% yoy ในขณะที่รายได้ในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคมมีแนวโน้มที่จะลดลงเล็กน้อยแต่ยังเติบโต yoy สอดคล้องกับข้อมูลของสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรมว่าปริมาณการบริโภคทูน่ากระป๋องในประเทศไทยเพิ่มขึ้น 35% yoy ในเมษายน-พฤษภาคมในขณะที่ปริมาณการส่งออกเพิ่มขึ้น 47% yoy

รายได้จากธุรกิจอาหารทะเลแช่แข็งในเมษายน-พฤษภาคมนั้นมีแนวโน้มที่จะลดลงไม่เกิน 25% ซึ่งเป็นระดับที่เคยคาดการณ์ไว้ ในขณะที่ปริมาณการบริโภคภายในประเทศของกุ้งแช่แข็งในประเทศไทยเพิ่มขึ้น7% yoy ในเมษายน-พฤษภาคมและปริมาณการส่งออกลดลง 6% yoy

ร้านอาหาร Red Lobster เริ่มกลับมาเปิดดำเนินการอีกครั้งมากกว่า 600 สาขา โดยมีน้อยกว่า 100 สาขาที่ยังคงปิดอยู่ ซึ่งสอดคล้องกับตัวเลขรายได้ค้าปลีกและร้านอาหารในสหรัฐฯ ที่ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนพฤษภาคม 17.7% mom สู่ระดับ 485.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งต่ำกว่าระดับก่อน Covid-19 ในเดือนมกราคมที่ 529.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพียง 8.3% นอกจากนี้ TU ยังเริ่มใช้กลยุทธ์ในการลดค่าการตลาด ซึ่งรวมถึงการต่อรองลดค่าเช่าพื้นที่ร้านค้าเพื่อลดต้นทุน

จากการที่มีผลตอบแทนคาดหวังเทียบกับความเสี่ยง (risk-reward profile) ที่น่าลงทุนและมุมมองเชิงบวกจากการให้ข้อมูลของผู้บริหาร โดยกำไร 2Q20F นั้นมีแนวโน้มที่จะดีกว่าที่ตลาดคาดไว้ที่ 900-1,000 ล้านบาท เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” กำหนดราคาเป้าหมาย 15.30 บาทต่อหุ้น

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง