รีเซต

โจ ไบเดน - คามาลา แฮร์ริส ทวีตอาลัย "แชดวิก โบสแมน" ยกเป็นแรงบันดาลใจแก่คนรุ่นหลัง

โจ ไบเดน - คามาลา แฮร์ริส ทวีตอาลัย "แชดวิก โบสแมน" ยกเป็นแรงบันดาลใจแก่คนรุ่นหลัง
มติชน
29 สิงหาคม 2563 ( 14:38 )
331
2
โจ ไบเดน - คามาลา แฮร์ริส ทวีตอาลัย "แชดวิก โบสแมน" ยกเป็นแรงบันดาลใจแก่คนรุ่นหลัง

เอเอฟพี รายงาน ข่าวการเสียชีวิตของ “แชดวิก โบสแมน “นักแสดงผิวสีชาวอเมริกันวัย 43  พระเอกดังจาก แบล็ค แพนเธอร์ ด้วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ สร้างความตกตะลึงแก่เพื่อนนักแสดงในวงการบันเทิงฮอลลีวู้ด และแฟนภาพยนตร์ทั่วโลก รวมทั้ง นายโจ ไบเดน ตัวแทนจากพรรคเดโมแครต ผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ และ นางคามาลา แฮร์ริส ตัวแทนจากพรรคเดโมแครต ผู้ท้าชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี รุ่นพี่ร่วมมหาวิทยาลัยฮาวเวิร์ดกับโบสแมน ที่ต่างทวีตอาลัยต่อการจากไปของนักแสดงผิวสีคนแรกที่ได้รับบทซุปเปอร์ฮีโร่ของมาร์เวล ใน แบล็ค แพนเธอร์

 

โจ ไบเดน ทวีตว่า “พลังที่แท้จริงของ @chadwickboseman นั้นยิ่งใหญ่กว่าที่เราเห็นบนจอภาพยนตร์ จากแบล็ค แพนเธอร์ ถึง แจ๊คกี โรบินสัน เขาเป็นแรงบันดาลใจแก่คนรุ่นหลังและแสดงให้ผู้คนเหล่านั้นได้เห็นว่า พวกเขาสามารถเป็นอะไรที่พวกเขาใฝ่ฝันอยากเป็น แม้แต่ซุปเปอร์ฮีโร่ ”

 

นางแฮร์ริส ทวีตว่า ”ใจสลาย แชดวิก โบสแมน เพื่อนของฉัน และเพื่อนรุ่นน้องที่ไบสัน (ชื่อเล่นที่เรียกกันติดปากของมหาวิทยาลัยฮาวเวิร์ด )เป็นคนฉลาด ใจดี ใฝ่เรียนรู้ และสุภาพถ่อมตัว เขาจากไปเร็วเกินไป แต่ชีวิตของเขาได้สร้างความเปลี่ยนแปลง ฉันขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเขา”

 

ขณะที่ ทวีตครั้งสุดท้ายของโบสแมนเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม นักแสดงดังทวีตแสดงความยินดีต่อนางแฮร์ริส หลังทราบข่าวการประกาศตัวนางแฮร์ริส เป็นผู้แทนลงชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

 

ยังมีเพื่อนนักแสดงมากมายที่ทวีตอาลัย อาทิ คริส อีแวนส์ พระเอกกัปตัน อเมริกา ทวีตว่า “แชดวิกเป็นคนพิเศษ เป็นของแท้ เขาเป็นนักแสดงที่ทุ่มเท และใฝ่รู้ เขายังมีผลงานน่าทึ่งอีกมากมายที่ยังเหลืออยู่ ผมรู้สึกขอบคุณในมิตรภาพที่ไม่มีวันจบสิ้นของเรา”

 

มาร์ค รัฟฟาโล นักแสดงดังรุ่นพี่ที่เคยร่วมงานกันในผลงานของมาร์เวล ทวีตว่า “น้องชาย คุณเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ยอดเยี่ยมตลอดกาล และความสามารถของคุณกำลังเริ่มต้นเท่านั้น พระเจ้ารักคุณ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง