รีเซต

เครื่องสร้างเสียงปลอมเพิ่มความปลอดภัยบนถนนให้กับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

เครื่องสร้างเสียงปลอมเพิ่มความปลอดภัยบนถนนให้กับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า
TNN ช่อง16
15 เมษายน 2565 ( 10:47 )
60
เครื่องสร้างเสียงปลอมเพิ่มความปลอดภัยบนถนนให้กับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

ปัจจุบันการใช้งานสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามีเพิ่มมากขึ้นแต่ปัญหาอย่างหนึ่งของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า คือ เสียงมอเตอร์ไฟฟ้าเงียบเกินไป ล่าสุด Segway บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเปิดตัวเครื่องสร้างเสียงปลอมติดตั้งลำโพง Ninebot Engine ทำงานแบบไร้สายผ่านระบบ Bluetooth ให้กับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า สร้างเสียงรูปแบบต่าง ๆ เพิ่มความสนุกและความปลอดภัยในการขับขี่


การติดตั้งเครื่องสร้างเสียงปลอม Ninebot Engine สามารถติดตั้งได้ง่าย ๆ บนสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Segway , Gokarts และจักรยานไฟฟ้า เครื่องสร้างเสียงปลอมทำงานโดยใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ 2,200 mAh (มิลลิแอมป์) ภายในตัวเอง สามารถทำงานต่อเนื่องได้นาน 23 ชั่วโมง การชาร์จพลังไฟฟ้าผ่าน USB-C ลำโพงรองรับกันฝุ่นและกันน้ำระดับ IP55 และลอยน้ำได้ 


ความพิเศษของเครื่องสร้างเสียงปลอม Ninebot Engine สามารถสร้างเสียงเครื่องยนต์รูปแบบต่าง ๆ ที่มีลูกสูบเดี่ยวและลูกสูบคู่ เสียงเครื่องยนต์เป็นแบบเร่งเครื่องหรือการทำงานปกติ ผู้ขับขี่มีความรู้สึกเหมือนขับรถที่ใช้เครื่องยนต์น้ำมันแต่ปล่อยมลพิษเข้าสู่ชั้นบรรยากาศ


เครื่องสร้างเสียงปลอม Ninebot Engine ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Super Scooter GT รุ่นใหม่ของ Segway ที่สามารถเร่งความเร็ว 48 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในเวลา 3.9 วินาที สามารถวิ่งทำความเร็วสูงสุดได้ 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 


ก่อนหน้านี้ในปี 2020 สหภาพยุโรปเตรียมออกกฎหมายใหม่ที่บังคับให้รถยนต์หรือยานพาหนะพลังงานไฟฟ้าต้องมีเสียงเตือนดังออกมาจากตัวรถคล้ายเสียงของเครื่องยนต์เพื่อลดอุบัติเหตุ นวัตกรรมมอเตอร์ไฟฟ้าที่สร้างเสียงรบกวนน้อยอาจกลายเป็นข้อเสียสำคัญของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในด้านของความปลอดภัยบนถนน นับเป็นประเด็นที่น่าสนใจขีดความสามารถที่เพิ่มขึ้นของเทคโนโลยีอาจกลายเป็นข้อเสียที่ต้องปรับปรุงแก้ไขได้ด้วยเช่นเดียวกัน




ที่มาของข้อมูล theverge.com

ที่มาของรูปภาพ Segway

ข่าวที่เกี่ยวข้อง