รีเซต

ยอดผู้ใช้งาน Threads แตะ 70 ล้าน หลังเปิดตัว 2 วัน

ยอดผู้ใช้งาน Threads แตะ 70 ล้าน หลังเปิดตัว 2 วัน
TNN ช่อง16
9 กรกฎาคม 2566 ( 02:56 )
119
ยอดผู้ใช้งาน Threads แตะ 70 ล้าน หลังเปิดตัว 2 วัน

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2023 เวลา 23.00 น. ตามเวลามาตรฐานสากลหรือเวลา 6.00 น. ของเช้าวันที่ 6 กรกฎาคม 2023 ตามเวลาในประเทศไทย เมตา (Meta) ได้เปิดให้ดาวน์โหลดแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียใหม่ที่ชื่อว่า “เทรดส์ (Threads)” ซึ่งมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ซีอีโอของเมตาก็ได้ออกมาโพสผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าวว่าเทรดส์มีจำนวนผู้ใช้งานใหม่ถึง 10 ล้านบัญชี ในเวลาเพียง 7 ชั่วโมง

ยอดผู้ใช้งานแตะ 30 ล้าน ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง 

แต่เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 6 กรกฎาคม 2023 ยอดผู้ใช้งานใหม่ของเทรดส์ก็ได้พุ่งสูงถึง 30 ล้านบัญชี ซึ่งเป็นเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง หลังจากเปิดให้ดาวน์โหลด และล่าสุดยอดผู้ใช้งานใหม่ก็ได้แตะ 70 ล้านบัญชี ในเวลาเพียง 2 วัน

โดยเทรดส์ถือเป็นอีกหนึ่งคู่แข่งของทวิตเตอร์ (Twitter) เนื่องจากมีการใช้งานในรูปแบบเดียวกัน เช่นฟีเชอร์รีโพส (reposted) ที่คล้ายกับฟีเชอร์รีทวีต (retweet)  ซึ่งปัจจุบันแอปพลิเคชันเทรดส์เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วยกเว้นผู้ใช้งานในยุโรป เนื่องจากเมตากำลังรอความชัดเจนในเรื่องเกี่ยวกับระเบียบด้านข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน โดยมีอดัม มอสเซริ (Adam Mosseri) หัวหอกของอินสตาแกรม (Instagram) เป็นผู้ดูแล


การโพสต์ยังทำได้แค่ระบบปฏิบัติการณ์บนไอโอเอส (iOS) และแอนดรอยด์ (Android) 

อย่างไรก็ตาม ตัวแพลตฟอร์มยังมีข้อบกพร่องอยู่หลายอย่าง ยกตัวอย่างเช่น ผู้ที่เข้าใช้งานเทรดส์บนคอมพิวเตอร์จะไม่สามารถโพสต์ได้ เนื่องจากการโพสต์ยังถูกจำกัดไว้บนระบบปฏิบัติการณ์ไอโอเอส (iOS) และแอนดรอยด์ (Andriod) 


ในส่วนของทวิตเตอร์ที่มีการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดให้ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ บลู (Twitter Blue) เท่านั้นที่มีสิทธิรับเครื่องหมายยืนยันสีฟ้า (Blue Mark) ซึ่งข้อกำหนดนี้ได้รับกระแสตอบรับค่อนไปทางลบ ในขณะที่เทรดส์ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มของเมตา และเป็นแพลตฟอร์มพี่น้องกับเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม อาจมอบเครื่องหมายยืนยันสีฟ้าให้กับบัญชีผู้ใช้งานที่เชื่อมกับบัญชีเฟซบุ๊กที่ได้รับเครื่องหมายสีฟ้าอยู่แล้ว ทำให้เจ้าของบัญชีไม่ต้องขอเครื่องหมายยืนยันสีฟ้าซ้ำสอง


ข้อมูลจาก Engadget

ภาพจาก Reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง