รีเซต

ครูสั่งการบ้านเด็กตอน 3 ทุ่ม ให้ส่งวันรุ่งขึ้น พบเป็นคนไฮเปอร์แต่ใจดี

ครูสั่งการบ้านเด็กตอน 3 ทุ่ม ให้ส่งวันรุ่งขึ้น พบเป็นคนไฮเปอร์แต่ใจดี
TNN ช่อง16
6 กรกฎาคม 2566 ( 08:15 )
108
ครูสั่งการบ้านเด็กตอน 3 ทุ่ม ให้ส่งวันรุ่งขึ้น พบเป็นคนไฮเปอร์แต่ใจดี

โซเชียลติง ครูสั่งงานนักเรียนผ่านทาง LINE ตอนสามทุ่มเพื่อส่งงานวันรุ่งขึ้น ล่าสุดพบเป็นครูผู้หญิงสอนชั้น ม.2 ลักษณะเป็นคนไฮเปอร์แต่ใจดี 


จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า โพสต์ภาพข้อความแชทไลน์ ระบุว่า คุณครูสั่งการบ้านนักเรียนตอนเวลา 21.24 น. ซึ่งในภาพมีข้อความว่า "ให้นักเรียนเขียนผังภูมิกลอนสุภาพ 2 บท ให้ถูกต้องตามฉันทลักษณ์ ส่งพรุ่งนี้ 10 คะแนนค่ะ." โดยเป็นการแคปหน้าจอส่งให้ทางเพจก่อนจะมีการโพสต์ ซึ่งระบุข้อความเอาไว้ว่า "ฝากเรื่องนี้ด้วยค่ะ ครูสั่งงานเด็กนักเรียน ม.2 โรงเรียนชื่อดังขอนแก่น ตอน 21.24 น. แล้วบังคับให้ส่งพรุ่งนี้ แบบนี้เด็กๆ ก็แย่นะคะ มันคือเวลาพักผ่อน เด็กคนไหนจะตื่นมาทำส่ง แล้วเห็นว่าครูคนนี้ทำหลายครั้งแล้วค่ะ" 


โดยเพจเฟซบุ๊กหมอแล็บแพนด้าได้โพสต์ข้อความเอาไว้ด้วยว่า “ครูสั่งการบ้านตอน 21.24 น. เด็กกำลังจะนอน ต้องดีดตัวขึ้นมาทำ โอยยย แสดงว่าต้องคอยเช็กไลน์ตลอด ให้เด็กพักบ้างครับครู”


ภายหลังเพจหมอแล็บแพนด้า โพสต์กรณีดังกล่าวลงในโซเชียลก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นและติ่งถึงการสั่งงานของคุณครูท่านนี้ว่าเหมาะควรหรือไม่ สั่งงานถูกเวลาหรือไม่ ขณะที่ชาวเน็ตหลายคนต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมพร้อมทั้งมีคนแต่งกลอนมาให้อีกด้วย และนอกจากนี้ยังมีผู้ปกครองอีกหลายคนที่เข้ามาพูดมุมมองต่างๆ จากการที่เลี้ยงดูบุตรหลานในวัยเรียนและมีการบ้านมากมายกลับมา 


ซึ่งส่วนใหญ่บอกว่าการของบุตรหลานนั้นมีเป็นจำนวนมากกลับมาในแต่ละวันเพราะแต่ละวันก็มีหลายวิชาครูแต่ละวิชาก็จะสั่งงานมาให้นักเรียนกลับมาทำที่บ้านจนบางครอบครัวกลายเป็นปัญหา ที่จะหาเวลาพาลูกทำการบ้านหรือสอนการบ้านลูกหลังจากว่างเว้นจากการทำงานหนักในแต่ละวัน อยากให้ระบบการศึกษาพัฒนาขึ้นกว่านี้


ต่อมาผู้สื่อข่าวตรวจสอบกรณีดังกล่าว ซึ่งได้รับการเปิดเผยจากครูโรงเรียนชื่อดังประจำจังหวัดขอนแก่นท่านหนึ่ง แต่ไม่ขอเปิดเผยตัวตนยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า เป็นคุณครูที่โรงเรียนเดียวกันเป็นคุณครูผู้หญิง อายุประมาณ 50 ปี สอนอยู่ระดับชั้นม.2 ของโรงเรียน ซึ่งหลายคนคุ้นเคยกับคุณครูท่านนี้จะทราบดีว่า ท่านมีลักษณะเหมือนไฮเปอร์ แต่ไม่มีพิษมีภัย บ้าพลัง เป็นคนแปลกๆ แต่ไม่ใช่คนดุ ไม่มีนิสัยร้าย ออกแนวบ๊องๆมากกว่า ในส่วนที่มีการตั้งคำถามประเด็นที่ครูสั่งการตอนสามทุ่มหรือผู้ปกครองถามคุณครูตอนสามทุ่ม เรื่องนี้เองก็ไม่มีใครทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แต่ก็คิดว่าครูน่าจะเป็นคนสั่งตอนสามทุ่มจริงไม่เช่นนั้นก็คงไม่เป็นประเด็นเกิดขึ้น


คุณครูท่านนี้บอกอีกว่า การสั่งงานของครูแต่ละคนนั้น แตกต่างกันไปตามบริบทของแต่ละคนส่วนตัวก็คงไม่ถึงขั้นสั่งงานกลางดึกขนาดนั้น แต่หากมองว่านึกขึ้นได้ตอนไหนแล้วสั่งงานทันที เพราะกลัวลืมตนเองก็เคยเป็นแต่ก็ไม่ได้สั่งงานตอนกลางคืน เพื่อให้มาส่งในวันรุ่งขึ้นขนาดนั้น


พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว บอกกับผู้สื่อข่าวว่าเรื่องดังกล่าวนั้นได้มีการรายงานไปทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่กำกับดูแลแล้ว ทางโรงเรียนก็ขอปล่อยเป็นเรื่องของการตรวจสอบดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนที่เกี่ยวข้องต่อไป






ภาพจาก หมอแล็บฯ/TNN Online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง